fbpx

รถไฟจีน-ลาว ช่องทางสําคัญสําหรับการส่งออกรถยนต์พลังงานใหม่ของจีน

ฤดูใบไม้ผลิปีนี้ รถยนต์พลังงานใหม่ของจีนมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว ในด้านการค้าระหว่างประเทศ ยูนนานเดลี รายงานว่า รถยนต์พลังงานใหม่ได้กลายเป็นหนึ่งในสามผลิตภัณฑ์ของการค้าต่างประเทศ และส่งออกไปจำหน่ายในหลายประเทศ


ยูนนานเป็นมณฑลที่อยู่ใกล้กับประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดังนั้น การส่งออกรถยนต์พลังงานใหม่จากยูนนานไปยังตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จึงกลายเป็นทิศทางใหม่สําหรับบางวิสาหกิจในการป้อนตลาดต่างประเทศ ตามสถิติของศุลกากรคุนหมิงระบุว่า ในปี 2566 รถยนต์พลังงานใหม่ส่งออกผ่านศุลกากรคุนหมิงมากกว่า 1,600 คัน และประเทศที่ส่งออกหลักคือประเทศลาวและพม่า

ผู้รับผิดชอบศุลกากรคุนหมิงกล่าวว่า ผู้ประกอบการด้านการส่งออกรถยนต์พลังงานใหม่ในยูนนานกําลังสํารวจตลาดในประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อจัดทำแผนในการส่งออกต่อไป ทั้งนี้ รถไฟจีน-ลาวได้กลายเป็นช่องทางสําคัญสําหรับการส่งออกรถยนต์พลังงานใหม่ของจีน ยกตัวอย่างเช่นในปี 2566 รถยนต์พลังงานใหม่มากกว่าครึ่งขนส่งด้วยรถไฟจีน-ลาวผ่านทางสถานีบ่อหาน


บริษัทการค้ารถยนต์ห้าวหงยูนนาน เป็นบริษัทแห่งหนึ่งที่ส่งออกรถยนต์พลังงานใหม่ผ่านรถไฟจีน-ลาว โจว จื้ออวี่ ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจรถยนต์ของบริษัทกล่าวว่า ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ประเทศเพื่อนบ้านในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้นำเสนอนโยบายพิเศษอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมรถยนต์พลังงานใหม่ ทำให้ตลาดรถยนต์พลังงานใหม่มีศักยภาพมากขึ้นดังนั้น บริษัทฯ จึงได้วางแผนที่จะส่งออกไปประเทศลาวก่อนแล้วค่อยขยายตลาดไปยังเวียดนามและประเทศอื่น ๆ ต่อไป#CHINAYUNNAN.-813

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ