fbpx

ตำรวจระบุมือมีดก่อเหตุไล่แทงคนในซิดนีย์มีปัญหาทางจิต

ซิดนีย์ 14 เม.ย. – ตำรวจออสเตรเลียกล่าววันนี้ว่า ชายที่ใช้มีดเล่มใหญ่ไล่แทงคนจนเสียชีวิต 6 รายที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์เมื่อวานนี้ เป็นบุคคลที่มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพจิตและไม่มีสัญญาณบ่งชี้ว่า จะมีแรงจูงใจมาจากเรื่องของอุดมการณ์


ตำรวจของรัฐนิวเซาท์เวลส์และรัฐควีนส์แลนด์ กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุ เป็นชายวัย 40 ปี ชื่อโจเอล คอชิ ซึ่งตำรวจในรัฐควีนส์แลนด์รู้จักเขามาก่อนหน้านี้ และหลังเกิดเหตุ ตำรวจได้เข้าไปพูดคุยกับสมาชิกในครอบครัวของเขาแล้ว ตำรวจกล่าวว่า สมาชิกในครอบครัวคอชิ จำโจเอลได้และติดต่อตำรวจตั้งแต่เมื่อวานนี้หลังจากเห็นข่าวเกี่ยวกับการก่อเหตุในห้างสรรพสินค้า ตำรวจกล่าวว่า จากหลักฐานและข้อมูลที่มีอยู่ในขณะนี้ไม่พบว่า เขามีเหตุจูงใจมาจากอุดมการณ์หรือความเชื่อใด ๆ แต่เขาเคยพบแพทย์ซึ่งวินิจฉัยว่าเขามีปัญหาสุขภาพจิตมาตั้งแต่สมัยเมื่อตอนอายุ 17 ปี และเขาติดต่อกับตำรวจอย่าวสม่ำเสมอในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา เขาไม่เคยถูกจับกุมหรือถูกตั้งข้อหาในคดีอาญาใด ๆ ในรัฐควีนส์แลนด์ ตำรวจกล่าวด้วยว่า คอชิ ใช้ชีวิตเดินทางไปเรื่อย ๆ และไม่นานมานี้ก็นอนในรถยนต์ เขาติดต่อกับแม่ของเขาด้วยการส่งข้อความไปหาสม่ำเสมอ เขาเพิ่งย้ายมายังนครซิดนีย์ ตำรวจเข้าค้นที่พักที่เขาเช่าอยู่แต่ไม่พบหลักฐานว่าเขาเตรียมการก่อเหตุทำร้ายประชาชน

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า คอชิ  สวมกางเกงขาสั้นและเสื้อยืดทีมรักบี้ในออสเตรเลีย วิ่งอยู่ในห้างสรรพสินค้าเวสต์ฟิลด์ บอนได จังค์ชั่น พร้อมถือมีดไปด้วย เขาใช้มีดทำร้ายคนจนเสียชีวิต 6 รายและบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 12 คน ก่อนที่จะถูกตำรวจหญิงเอมี สก็อตต์ ซึ่งเผชิญหน้ากับเขาตัวต่อตัว ยิงเสียชีวิต สำหรับผู้เสียชีวิต 6 รายในห้างสรรพสินค้านั้น เป็นสตรี 5 คน และเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายที่เป็นชายนั้น เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างฯ.-813.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ