fbpx

เผยกองกำลังอิสราเอลสังหารลูกผู้นำฮามาสโดยไม่แจ้งนายกฯ

เยรูซาเล็ม 11 เม.ย.- สื่ออิสราเอลรายงานวันนี้ว่า กองกำลังอิสราเอลใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศสังหารบุตรชาย 3 คนของผู้นำกลุ่มฮามาสในกาซา โดยไม่ได้หารือกับนายกรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรีกลาโหมก่อนลงมือ


สำนักข่าววาลลาในอิสราเอลรายงานอ้างเจ้าหน้าที่อาวุโสหลายคนว่า นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูและนายโยอาฟ กัลแลนต์ รัฐมนตรีกลาโหมไม่ได้รับการแจ้งล่วงหน้าแม้แต่คนเดียวเรื่องปฏิบัติการดังกล่าวที่เป็นความร่วมมือระหว่างกองทัพอิสราเอลและชินเบ็ตซึ่งเป็นหน่วยงานความมั่นคงภายในของอิสราเอล รายงานระบุว่า นายอามีร์ นายโมฮัมเหม็ด และนายฮาเซ็ม ฮานิเยห์ ตกเป็นเป้าโจมตีในฐานะนักรบฮามาส ไม่ใช่ในฐานะบุตรชายของนายอิสมาอิล ฮานิเยห์ ผู้นำฝ่ายการเมืองของฮามาส นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า หลาน 4 คนของนายฮานิเยห์ถูกสังหารในปฏิบัติการเดียวกันที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ด้วย

อิสมาอิล ฮานิเยห์

นายฮานิเยห์กล่าวว่า ฮามาสมีข้อเรียกร้องที่ชัดเจนและเจาะจงในการที่จะตกลงเรื่องหยุดยิง ศัตรูกำลังหลงผิดหากคิดว่าการสังหารบุตรชายของเขาในช่วงที่การเจรจาหยุดยิงกำลังตึงเครียดและก่อนที่ฮามาสจะแสดงการตอบสนอง จะกดดันให้ฮามาสเปลี่ยนท่าทีได้


ทั่วโลกเรียกร้องให้มีการหยุดยิงในกาซา เนื่องจากสงครามเข้าสู่เดือนที่ 7 แล้วหลังจากปะทุขึ้นตั้งแต่วันที่ 7  ตุลาคม 2566 แต่การเจรจาแทบไม่มีความคืบหน้า ฮามาสต้องการให้อิสราเอลยุติการรุกกาซา ถอนกำลังทหารออกไปทั้งหมด และอนุญาตให้ชาวปาเลสไตน์พลัดถิ่นกลับบ้าน ขณะที่อิสราเอลต้องการให้ปล่อยตัวประกัน 133 คนที่เชื่อว่ายังถูกควบคุมตัวอยู่ในกาซา แต่จะไม่ยุติสงครามจนกว่าฮามาสในฐานะกองกำลังจะถูกทำลาย อิสราเอลยืนยันด้วยว่า จะเดินหน้าแผนการบุกเมืองราฟาห์ ทางใต้ของกาซาที่มีคนลี้ภัยอยู่มากกว่า 1 ล้านคน.-814.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ