fbpx

เกิดเหตุโจมตีเรือ 2 ลำในอ่าวเอเดน

แผนที่มุคัลลาและเอเดน เครดิตภาพ: Google Map

ลอนดอน 7 เม.ย.- เกิดเหตุเรือ 2 ลำ ถูกโจมตีในอ่าวเอเดนในวันนี้ โดยเกิดขึ้นในน่านน้ำที่อยู่ทางฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของเยเมน  และยังไม่ทราบตัวผู้ก่อเหตุ


บริษัทรักษาความปลอดภัยแอมบรีย์ของอังกฤษแจ้งว่า ได้รับข้อมูลบ่งชี้ว่าเรือลำหนึ่งถูกโจมตีในอ่าวเอเดนห่างจากเมืองมุคัลลา (Mukalla) ของเยเมนไปทางตะวันตกเฉียงใต้ 102 ไมล์ทะเล ขณะนี้เรือลำอื่นที่อยู่ในน่านน้ำใกล้เคียงได้รับคำแนะนำให้ใช้ความระมัดระวังและรายงานหากพบสิ่งผิดปกติ บริษัทไม่ได้แจ้งว่า เป็นฝีมือของกลุ่มใด และไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม

ขณะเดียวกันสำนักงานการค้าทางทะเลของสหราชอาณาจักรแจ้งว่า ผู้ควบคุมเรือลำหนึ่งรายงานว่ามีขีปนาวุธยิงมาตกในน่านน้ำใกล้ท้ายเรือขณะอยู่ห่างจากท่าเรือเอเดน (Aden) ของเยเมนไปทางตะวันตกเฉียงใต้ 59 ไมล์ทะเล เรือไม่ได้รับความเสียหาย และลูกเรือทุกคนปลอดภัย สำนักงานฯ ไม่ได้ระบุว่า เป็นฝีมือของกลุ่มใด และไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเช่นกัน


อ่าวเอเดนมีน่านน้ำเชื่อมกับทะเลแดง ที่ผ่านมาเรือหลายลำที่ล่องในน่านน้ำแถบทะเลแดงถูกกลุ่มฮูตีในเยเมนโจมตีมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2566 ทางกลุ่มอ้างว่า ทำไปเพื่อสนับสนุนชาวปาเลสไตน์ที่เผชิญสงครามในกาซา ส่งผลกระทบต่อการเดินเรือสินค้าทั่วโลกที่แล่นเข้าทะเลแดงเพื่อล่องผ่านคลองสุเอซออกไปยังยุโรป บริษัทเดินเรือหลายแห่งต้องเปลี่ยนไปใช้เส้นทางไปอ้อมทวีปแอฟริกาที่นานขึ้นและเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น.-814.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม

“เสรีพิศุทธ์” ถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว

“เสรีพิศุทธ์” ทิ้งบอมบ์ แถลงถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว ทั้งที่รับปากตอบแทนบุญคุณเป็นพันครั้ง ประกาศเปิดศึกงัดหลักฐานแชทไลน์มัดตัว ยันเดินทางไปพบที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ 2 ครั้ง พร้อมให้ข้อมูล ป.ป.ช. เอาผิดกระบวนการอุ้ม “แม้ว”

ข่าวแนะนำ

ภาคเหนือ-อีสาน-ใต้ฝั่งตะวันตก ฝนหนักมากบางแห่ง

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ อีสาน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง60% ของพื้นที่

ผลกระทบพายุยางิ

ทิศทางพายุ “ยางิ” กับผลกระทบไทย

หลังจากพายุ “ยางิ” ที่คาดว่าจะขึ้นฝั่งเวียดนามที่เมืองไฮฟองในวันนี้ ส่งผลกระทบรุนแรง มีทั้งสภาพฝนตกหนักลมแรง ส่วนจะเกิดผลกระทบกับไทยอย่างไรบ้าง พูดคุยกับว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

เตือนเตรียมรับน้ำล้นตลิ่ง

สทนช.เตือนเตรียมรับมือแม่น้ำโขงล้นตลิ่ง 7-12 ก.ย.นี้

สทนช. เตือนน้ำในแม่น้ำโขงอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ช่วง 7-12 ก.ย.นี้ เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน และ สปป ลาว ขอให้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งและท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ

ประวัติศาสตร์ “สายสุนีย์” คว้า 3 ทองฟันดาบพาราลิมปิก 2024

“สายสุนีย์ จ๊ะนะ” สร้างประวัติศาสตร์กระหึ่มโลก! นักกีฬาฟันดาบวีลแชร์หญิงคนแรก คว้า 3 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ในครั้งเดียว