fbpx

จนท.บรรเทาทุกข์ต่างชาติเสียชีวิตเหตุอิสราเอลถล่มกาซา

กาซาซิตี 2 เม.ย.- สำนักงานสื่อของทางการกาซาที่ปกครองโดยฮามาสแถลงเมื่อค่ำวานนี้ว่า มีเจ้าหน้าที่ต่างชาติขององค์กรบรรเทาทุกข์เสียชีวิตหลายคนจากการที่อิสราเอลใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในกาซา


โฆษกของสำนักงานสื่อเผยว่า เหตุโจมตีย่านเดร์ อัล-บาลาห์ที่อยู่ทางตอนกลางของกาซา ทำให้มีเจ้าหน้าที่ของเวิลด์ เซ็นทรัล คิตเชน (World Central Kitchen) หรือดับเบิลยูซีเค (WCK) เสียชีวิต 5 คน ในจำนวนนี้มีชาวโปแลนด์ ออสเตรเลีย และอังกฤษรวมอยู่ด้วย ด้านดับเบิลยูซีเคโพสต์ผ่านเอ็กซ์ (X) ว่า ได้รับรายงานว่าสมาชิกขององค์กรเสียชีวิตจากการที่กองกำลังป้องกันอิสราเอลหรือไอดีเอฟ (IDF) ใช้ปฏิบัติการโจมตีในขณะที่สมาชิกองค์กรกำลังจัดส่งอาหารช่วยเหลือในกาซา ถือเป็นโศกนาฏกรรม คนทำงานความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและพลเรือนไม่ควรต้องตกเป็นเป้าหมายแม้แต่น้อย

กลุ่มฮามาสแถลงว่า อิสราเอลต้องการทำให้องค์กรมนุษยธรรมสากลเกิดความหวาดกลัว และต้องการขัดขวางการเดินหน้าทำภารกิจด้านมนุษยธรรม ขณะที่กองอิสราเอลแถลงว่า กำลังตรวจสอบอย่างละเอียดในระดับสูงสุดว่าเกิดอะไรขึ้นในเหตุการณ์ที่น่าเศร้านี้ ที่ผ่านมาไอดีเอฟพยายามทำให้การจัดส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมเป็นไปด้วยความปลอดภัย และได้ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับดับเบิลยูซีเคที่จัดส่งอาหารและความช่วยเหลือให้แก่คนในกาซา


เครดิตภาพ: @chefjoseandres via X

นายกรัฐมนตรีแอนโทนี อัลบาเนซีของออสเตรเลียให้สัมภาษณ์ทางสถานีวิทยุว่า กำลังเร่งสอบสวนรายงานข่าวชาวออสเตรเลียเสียชีวิตขณะทำงานช่วยเหลือในกาซา ขณะที่นายโฮเซ อันเดรส เชฟผู้ก่อตั้งดับเบิลยูซีเคในปี 2553 โดยมีจุดกำเนิดจากการส่งอาหารให้แก่เฮติที่ประสบภัยแผ่นดินไหวใหญ่ในปีดังกล่าว โพสต์แสดงความเสียใจ และเรียกร้องให้อิสราเอลยุติการสังหารคนอย่างไม่เลือกหน้า.-814.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว