fbpx

ระเบิดในซีเรียช่วงคนซื้อของกลางดึกเดือนรอมฎอน

เครดิตภาพ: White Helmets

ดามัสกัส 31 มี.ค. – เกิดเหตุระเบิดด้วยรถยนต์ที่ตลาดแห่งหนึ่งในซีเรีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 7 คน บาดเจ็บราว 30 คน โดยเกิดขึ้นในช่วงกลางดึกที่ผู้คนออกไปจับจ่ายซื้อของในช่วงเดือนรอมฎอน


เหตุระเบิดเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่เมืองอาซาซ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรียที่มีพรมแดนติดกับทูร์เคียหรือตุรกี และอยู่ภายใต้การยึดครองของกลุ่มกบฏ ผู้เห็นเหตุการณ์ซึ่งออกไปจับจ่ายพร้อมกับครอบครัวเล่าว่า ในช่วงที่เกิดเหตุมีคนเดินจับจ่ายเต็มตลาด ด้านกองกำลังป้องกันพลเรือนแจ้งว่า มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 30 คน หลายคนที่มีอาการสาหัสถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

ภาพประกอบข่าว ตลาดรอมฎอนในกรุงดามัสกัส

เมืองอาซาซมีประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวอาหรับ ปกครองโดยกลุ่มกบฏที่ได้รับการสนับสนุนจากทูร์เคียที่ต่อต้านประธานาธิบดีบาชาร์ อัล อัสซาดของซีเรีย ที่ผ่านมาเมืองนี้ค่อนข้างเงียบสงบนับจากเกิดเหตุระเบิดด้วยรถยนต์เมื่อกว่า 2 ปีก่อน ทั้งนี้ในช่วงหลายปีมานี้เมืองใหญ่ ๆ บริเวณพรมแดนทางตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรียที่มีประชากรเป็นชาวอาหรับและอยู่ภายใต้การปกครองของกลุ่มกบฏ เกิดเหตุคนร้ายปลดชนวนระเบิดกลางฝูงชนหลายครั้ง คนส่วนใหญ่สันนิษฐานว่าเป็นฝีมือของกลุ่มวายพีจี (YPG) ซึ่งเป็นกลุ่มติดอาวุธชาวเคิร์ดที่ยึดครองพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของซีเรีย และพื้นที่ทางตะวันออกของแม่น้ำยูเฟรทีสที่อยู่ทางตอนเหนือของซีเรีย แต่กลุ่มวายพีจีปฏิเสธมาโดยตลอด ขณะที่บางส่วนโทษว่า เป็นฝีมือของกลุ่มที่ภักดีต่อรัฐบาลซีเรีย.-814.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI แล้ว

อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ประกาศขึ้นทะเบียน “ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” สินค้า GI รายการใหม่ ประจำจังหวัดตราด เนื้อสีเหลืองอ่อน รสชาติหวาน มัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคสร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน