fbpx

มาเลเซียรวบ 3 ผู้ต้องสงสัยจัดหาปืนให้ชายชาวอิสราเอล

ราซารุดิน ฮูเซน จเรตำรวจแห่งชาติ

กัวลาลัมเปอร์ 30 มี.ค. – ตำรวจมาเลเซียเปิดเผยวันนี้ว่า เจ้าหน้าที่มาเลเซียจับกุมบุคคล 3 รายที่ต้องสงสัยว่าจัดหาอาวุธปืนให้กับชายวัย 36 ปีที่ถือหนังสือเดินทางอิสราเอล ซึ่งถูกจับกุมในสัปดาห์นี้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงกัวลาลัมเปอร์


ราซารุดิน ฮูเซน จเรตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ชาวมาเลเซีย 3 คนที่ถูกจับกุมในวันนี้ มีคู่สามีภรรยารวมอยู่ด้วย ซึ่งทั้งหมดจะถูกควบคุมตัวเป็นเวลา 7 วัน ฐานต้องสงสัยว่า จัดหาอาวุธและทำหน้าที่คนขับรถให้กับผู้ต้องสงสัยที่เป็นชายชาวอิสราเอล ที่ถูกจับก่อนหน้านี้พร้อมด้วยถุงที่ภายในมีปืนพก 6 กระบอกและกระสุนอีก 200 นัด ราซารุดิน กล่าวว่า ผู้ต้องสงสัยรายนี้เดินทางมาจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และมาถึงท่าอากาศยานนานาชาติกัวลาลัมเปอร์เมื่อวันที่ 12 มีนาคม โดยใช้หนังสือเดินทางฝรั่งเศส ที่เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นหนังสือเดินทางปลอม ผู้ต้องสงสัยมอบหนังสือเดินทางอิสราเอลให้เจ้าหน้าที่ในระหว่างสอบปากคำ

ราซารุดินกล่าวว่า ผู้ต้องสงสัย ซึ่งยังไม่เปิดเผยชื่อ ได้สั่งซื้อปืนหลังจากเดินทางถึงมาเลเซียและจ่ายค่าอาวุธด้วยเงินดิจิทัล หรือ คริปโทเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) สถานทูตอิสราเอลในสิงคโปร์ยังไม่ตอบอีเมล์ของสำนักข่าวรอยเตอร์ส ที่ขอให้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้  เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นความเป็นไปได้ที่ชายคนนี้อาจจะเป็นสมาชิกของหน่วยข่าวกรองอิสราเอล แม้ว่าผู้ต้องสงสัยจะกล่าวว่า เขาเดินทางมายังมาเลเซียเพื่อติดตามพลเมืองขาวอิสราเอลอีกคนหนึ่งด้วยสาเหตุความขัดแย้งภายในครอบครัว.-813.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ