fbpx

“ไบเดน” จะเดินทางไปบัลติมอร์สัปดาห์หน้าหลังเหตุเรือชนสะพาน

วอชิงตัน 30 มี.ค. – ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐกล่าวในวันศุกร์ว่า เขาจะเดินทางไปยังเมืองบัลติมอร์ ในรัฐแมรีแลนด์ในสัปดาห์หน้า หลังจากเกิดเหตุเรือบรรทุกสินค้าชนตอม่อสะพานจนทำให้สะพานพังถล่มลงมาเมื่อต้นส้ปดาห์ที่ผ่านมา


สะพานฟรานซิส สก็อตต์ คีย์ พังถล่มลงมาเมื่อตอนเช้าตรู่ของวันอังคารที่ 26 มีนาคม หลังจากเรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่เกิดไฟฟ้าดับทำให้เรือชนกับโครงสร้างสะพานที่ตั้งอยู่บริเวณอ่าวบัลติมอร์ ผลกระทบจากการชนของเรือทำให้สะพานเกือบทั้งหมดที่สร้างอยู่บริเวณปากแม่น้ำปาแทปสโก (Patapsco) พังถล่มในทันที ซากชองสะพานที่ร่วงหล่นลงในน้ำปิดกั้นเส้นทางการเดินเรือและทำให้ต้องปิดการใช้งานท่าเรือบัลติมอร์ ซึ่งเป็นท่าเรือที่มีเรือสินค้าพลุกพล่านมากที่สุดดแห่งหนึ่งในบริเวณฝั่งตะวันออกของสหรัฐ นายไบเดน กล่าวเมื่อวันอังคารว่า เขาจะเดินทางไปยังเมืองบัลติมอร์โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้และเขาต้องการให้รัฐบาลกลางจ่ายเงินเพื่อก่อสร้างสะพานขึ้นมาใหม่

ทางด้านนายเวส มอร์ ผู้ว่าการรัฐแมรีแลนด์ กล่าววานนี้ว่า เครนและอุปกรณ์ต่าง ๆ เพิ่มเติมกำลังเดินทางมายังจุดที่สะพานถล่มเพื่อเริ่มการเคลี่อนย้ายซากขนาดใหญ่ของสะพานที่พังเสียหายอยู่ในน้ำ เขากล่าวว่า เครนขนาดใหญ่ที่สุดของฝั่งทะเลด้านตะวันออกของสหรัฐที่สามารถยกสิ่งของได้หนักถึง 1,000 ตัน ถูกนำมาอยู่ที่ท่าเรือของเมืองบัลติมอร์ในวันศุกร์แล้ว พร้อมที่จะเริ่มการขจัดซากสะพานที่พังเสียหายขึ้นจากน้ำ โดยคาดว่าจะสามารถเริ่มงานได่ในช่วงเช้าวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น  เครนตัวที่ 2 กำลังอยู่ในระหว่างการเดินทาง ซึ่งคาดว่าจะมาถึงในไม่ช้าเพื่อช่วยความพยายามในการขจัดซากสะพาน


เจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางและของรัฐแมรีแลนด์มุ่งเน้นการเปิดทางให้กับท่าเรือและสร้างสะพานขึ้นมาใหม่ หลังจากเรือสินค้า “ดาลี” ชนกับแท่นรองรับสะพาน ทำให้มีคนงานที่กำลังซ่อมผิวถนนบนสะพานน่าจะเสียชีวิต นักประดาน้ำพบศพแล้ว 2 ราย ส่วนอีก 4 รายยังสูญหายแต่คาดว่าจะเสียชีวิตแล้ว ทั้งหมดเป็นแรงงานต่างด้าวจากเม็กซิโกและอเมริกากลาง เจ้าหน้าที่ระบุว่า การสร้างสะพานทดแทนสะพานอายุ 47 ปี ที่พังถล่มไปนั้นน่าจะใช้เวลาหลายปี แต่ท่าเรือสามารถเปิดใช้งานได้ภายในไม่กี่สัปดาห์นี้ หากสามารถย้ายซากสะพานได้อย่างรวดเร็ว.-61.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด