fbpx

รัสเซียไว้อาลัยเหยื่อสังหารหมู่ที่คอนเสิร์ตฮอลล์

มอสโก 24 มี.ค. – รัสเซียลดธงครึ่งเสาในวันนี้ เพื่อเป็นการไว้อาลัยหลังจากมีผู้เคราะห์ร้ายจำนวนมากถูกยิงเสียชีวิตในระหว่างการแสดงดนตรีร็อกที่หอแสดงดนตรี หรือ คอนเสิร์ตฮอลล์ ชายกรุงมอสโกในวันศุกร์ ซึ่งนับเป็นเหตุโจมตีภายในรัสเซียครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 2 ทศวรรษ


ประชาชนวางดอกไม้ที่โครคัส ซิตี้ ฮอลล์ ซึ่งเป็นห้องจัดแสดงดนตรีขนาด 6,200 ที่นั่ง ตั้งอยู่บริเวณชานกรุงมอสโก โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา มือปืน 4 คน  บุกเข้าไปภายในห้อง ก่อนที่วงร็อกในยุคสหภาพโซเวียตจะแสดงเพลงฮิต “อะเฟรด ออฟ น็อตธิง” “Afraid of Nothing” มือปืนใช้ปืนอัตโนมัติ กราดยิงไปยังพลเรือนที่อยู่ในสภาพตื่นตระหนก ในขณะเดียวกัน ประชาชนจำนวนมากไปรอเข้าคิวเป็นแถวยาวเพื่อบริจาคโลหิต

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ประกาศให้วันนี้เป็นวันไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตในขณะเดียวกันก็ให้คำมั่นว่าจะนำผู้ที่อยู่เบื้องหลังการก่อเหตุมาลงโทษ เหตุการณ์ครั้งนื้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 133 คน ซึ่งมีเด็กรวมอยู่ด้วย 3 คน และมีผู่ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 150 คน กลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส มุสลิมติดอาวุธ อ้างว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ แต่นายปูติน ไม่ได้กล่าวอย่างเปิดเผยอ้างถึงชื่อกลุ่มไอเส แต่กล่าวเพียงว่า มีความพยายามช่วยเหลือคนร้ายให้เดินทางออกจากรัสเซียข้ามชายแดนไปยังยูเครนในขณะที่รัฐบาลยูเครนกล่าวย้ำหลายครั้งว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับเหตุโจมตีดังกล่าว ที่นายปูตินกล่าวโทษว่าเป็นการก่อการร้ายระหว่างประเทศ


คลิปวิดีโอที่สื่อรัสเซียนำออกเผยแพร่มีภาพหนึ่งในผู้ต้องสงสัยกล่าวว่า มีผู้ว่าจ้างให้เขาลงมือก่อเหตุ โดยมีผู้สัญญาว่าจะให้เงินราวห้าแสนรูเบิ้ล หรือ ประมาณ 180,000 บาท ผู้ต้องสงสัยคนหนึ่งตอบคำถามผ่านทางล่ามภาษาทาจิก  ของทาจิกิสถาน.-813.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน