fbpx

ชาวปาเลสไตน์ในกาซาเสียชีวิตกว่า 100 ขณะรอรับความช่วยเหลือ

ไคโร 1 มี.ค. – เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในฉนวนกาซากล่าวว่า เมื่อวานนี้ กองกำลังของอิสราเอลยิงขาวปาเลสไตน์เสียชีวิตมากกว่า 100 ราย ในขณะที่พวกเขากำลังรอรับความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ที่กำลังจัดส่งมาให้ แต่อิสราเอลกล่าวโทษว่า การเสียชีวิตเกิดจากกลุ่มชนที่พากันไปรายล้อมรอบ ๆ รถบรรทุกสิ่งของให้ความช่วยเหลือกันอย่างแออัดและผู้เสียชีวิตเกิดจากการเบียดเสียดและเหยียบย่ำกัน


เจ้าหน้าที่สาธารณสุขปาเลสไตน์กล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 112 รายและบาดเจ็บมากกว่า 280 ราย จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใกล้กับเมืองกาซา ซิตี้ เหตุการณ์ดังกล่าวนับเป็นการเสียชีวิตของพลเรือนมากที่สุดในรอบหลายสัปดาห์ กลุ่มฮามาส ของปาเลสไตน์กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ อาจจะส่งผลกระทบกับการเจรจาที่ประเทศกาตาร์ ที่กำลังหาทางทำให้เกิดการหยุดยิงและปล่อยตัวประกันชาวอิสราเอล ในขณะที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐ ก็ยอมรับว่า เรื่องนี้จะมีผลกับการเจรจาอย่างแน่นอน

แพทย์ในฉนวนกาซากล่าวว่า พวกเขาไม่สามารถรับมือกับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวนมากที่พากันหลั่งไหลมารักษาตัว ในขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สู้รบระหว่างอิสราเอลกับฮามาสที่ดำเนินมาเป็นเวลาเกือบ 5 เดือน ทะลุเกิน 30,000 รายแล้ว


ในขณะเดียวกัน ทางด้านอิสราเอลให้ข้อมูลอีกด้านหนึ่งว่า รถบรรทุกสิ่งของบรรเทาทุกข์ที่ดำเนินการโดยผู้รับเหมาเอกชน เป็นส่วนหนึ่งของปฎิบัติการให้ความช่วยเหลือ ที่ดำเนินการมาเป็นเวลา 4 คืนแล้ว เจ้าหน้าที่อิสราเอลคนหนึ่งกล่าวว่า มี 2 เหตุการณ์เกิดขึ้นห่างกันหลายร้อยเมตร เหตุการณ์แรก ประชาชนหลายสิบคนเสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บขณะพยายามรับความช่วยเหลือจากรถบรรทุกและถูกเหยียบย่ำจนเสียชีวิต ส่วนเหตุการณ์ที่ 2 ที่เกิดขึ้นหลังจากนั้น เมื่อรถบรรทุกเคลื่อนตัว ประชาชนบางคนบุกประชิดตัวทหาร ซึ่งรู้สึกว่าถูกคุกคาม จึงเปิดฉากยิงเข้าใส่ประชาชนทำให้มีผู้เสียชีวิต ที่ไม่ทราบจำนวน แต่เป็นการตอบโต้อย่างจำกัด ในขณะที่โฆษกของกองทัพอิสราเอลแถลงในเวลาต่อมาว่า มีผู้ชีวิตหลายสิบคน จากการเบียดเสียดและเหยียบย่ำกันในระหว่างการแย่งสิ่งของบรรเทาทุกข์จากรถบรรทุก เขากล่าวว่า มีการยิงเตือนเพื่อสลายกลุ่มคนในขณะที่เหตุการณ์เริ่มลุกลามจนอาจจะควบคุมไม่ได้.-813.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน