fbpx

มือปืนหญิงบุกยิงในโบสถ์ รัฐเท็กซัส

รัฐเท็กซัส 12 ก.พ.- เกิดเหตุมือปืนหญิงบุกยิงภายในโบสถ์ เมืองฮิวสตัน รัฐเท็กซัสของสหรัฐ เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 2 คน ส่วนมือปืนถูกสังหารในที่เกิดเหตุ


ตำรวจเมืองฮิวสตัน เปิดเผยว่า มือปืนหญิงรายนี้ มีปืนยาวเป็นอาวุธ มาพร้อมกับเด็กเล็กคนหนึ่ง บุกเข้าไปภายในโบสถ์เลควูด เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนจะเปิดฉากสาดกระสุนขึ้นภายในโบสถ์จำนวนหลายนัด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายอื่น ๆ ได้เข้าระงับเหตุ และจับกุมมือปืน ซึ่งเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ตำรวจระบุว่ามือปืนอายุราว 30 – 35 ปี ส่วนเด็กที่มากับมือปืนอายุ 5 ขวบถูกยิงได้รับบาดเจ็บ และมีอาการสาหัส แต่ยังไม่ทราบว่าใครเป็นเป็นผู้ลั่นกระสุนใส่เด็ก และยังไม่ทราบว่า เด็กมีความสัมพันธ์กับมือปืนอย่างไร
นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 1 คน เป็นหญิงวัย 57 ปี ถูกยิงที่ขา และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เจ้าหน้าที่เชื่อว่าผู้บาดเจ็บรายนี้ไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับมือปืน ตำรวจยังบอกด้วยว่ามือปืนขู่ว่ามีระเบิด แต่จากการตรวจค้นรถยนต์ และกระเป๋าเป้ของมือปืนที่นำติดตัวมาด้วย ก็ไม่พบวัตถุระเบิดแต่อย่างใด ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ของเหตุการณ์ระทึกครั้งนี้ กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน

สำหรับโบสถ์เลควูด แห่งนี้ เดิมเคยเป็นสนามกีฬามาก่อน อยู่ห่างจากย่านใจกลางเมืองฮิวสตัน เพียงไม่กี่กิโลเมตร ต่อมาเมื่อราวปี 70 ปีก่อน ได้ก่อตั้งเป็นโบสถ์นิกายโปรแตสแต็นท์ โดยบิดาของ โจเอล ออสติน ซึ่งปัจจุบันเป็นบาทหลวงที่มั่งคั่ง และได้รับความนิยมมากที่สุดคนหนึ่งในสหรัฐ ในช่วงสุดสัปดาห์จะมีผู้แสวงบุญมาร่วมพิธีทางศาสนาที่โบสถ์แห่งนี้นับหมื่นคน .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เปิดลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต 1 ส.ค.-15 ก.ย.นี้

รัฐบาลเปิดลงทะเบียน เติมเงิน 10,000 บาทผ่าน Digital Wallet 1 ส.ค.-15 ก.ย. ผ่านแอป “ทางรัฐ” สร้างพายุหมุนเศรษฐกิจ มั่นใจเริ่มใช้เงินปลายปีแน่นอน เตือนระวังแอปหลอกลวง ร้านค้าลงทะเบียน 1 ต.ค. 67

“แซมมี่” แจ้งความถูกหลอกโอนเงิน 1.2 ล้านบาท

“แซมมี่” นักแสดงสาวรุดแจ้งความ สน.โคกคราม ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน 1.2 ล้านบาท เจ้าตัวเผยระมัดระวังตัวมาตลอด แต่ก็ยังพลาดตกเป็นเหยื่อ

ข่าวแนะนำ

ข่าวดี! ยูเนสโกประกาศ “ภูพระบาท” เป็นมรดกโลก

ยูเนสโกประกาศให้อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท จ.อุดรธานี เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม ในชื่อ “ภูพระบาท ประจักษ์พยานแห่งวัฒนธรรมสีมา สมัยทวารวดี” พร้อมเปิดให้เข้าชมฟรี 28 ก.ค.-12 ส.ค.นี้

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งประธานและรองประธานวุฒิสภา

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง “มงคล” เป็นประธานวุฒิสภา พร้อม “พล.อ.เกรียงไกร” รองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 และ “บุญส่ง” รองประธานวุฒิสภา คนที่ 2

รมว.กต.ประชุมอาเซียนบวกสาม ย้ำส่งเสริมความเชื่อมโยง

“มาริษ” ร่วมประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนบวกสาม ย้ำส่งเสริมความเชื่อมโยง ความมั่นคงทางอาหาร-การเงิน-สาธารณสุข

ปารีสจัดพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกปารีส 2024 อย่างอลังการ

ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส ประกาศเปิดการแข่งขัน ปารีส โอลิมปิก 2024 อย่างเป็นทางการในวันศุกร์ หลังจากพิธีเปิดจัดขึ้นท่ามกลางสายฝนอย่างชุ่มฉ่ำ ในขณะที่บรรดานักกีฬาของชาติต่าง ๆ พาเหรดล่องเรือประมาณ 85 ลำ ตามลำน้ำแซนเป็นระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร