fbpx

จีนคาดยอดเดินทางเข้า-ออกช่วงหยุดปีใหม่ สูงแตะ 1.56 ล้านครั้ง/วัน

ปักกิ่ง 28 ธ.ค. — สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแห่งชาติจีน รายงานวันนี้ถึงตัวเลขคาดการณ์การเดินทางของผู้โดยสารขาเข้าและขาออก ช่วงวันหยุดปีใหม่ 2024 จะเฉลี่ยอยู่ที่ 1.56 ล้านครั้งต่อวัน ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 5 เท่าเมื่อเทียบปีต่อปี และคิดเป็นร้อยละ 90 ของจำนวนการเดินทางช่วงเดียวกันในปี 2019


สำนักข่าวซินหัว รายงานว่าปริมาณผู้โดยสารหมุนเวียนผ่านสนามบินหลักของจีนมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องด้วยการกลับมาให้บริการเที่ยวบินต่างๆ นโยบายฟรีวีซ่าสำหรับพลเมืองจีนที่เดินทางไปยังประเทศไทยและมาเลเซีย รวมถึงนโยบายฟรีวีซ่าของจีนสำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางทั่วไปจากฝรั่งเศส เยอรมนี และอีกสี่ประเทศ

การเดินทางขาเข้าและขาออกที่ท่าอากาศยานนานาชาตินครหลวงปักกิ่ง ท่าอากาศยานนานาชาติเซี่ยงไฮ้ ผู่ตง และท่าอากาศยานนานาชาติกว่างโจว ไป๋อวิ๋น มีแนวโน้มเฉลี่ยรายวันอยู่ที่ 33,000 ครั้ง 68,000 ครั้ง และ 34,000 ครั้ง


ส่วนการเดินทางขาเข้าและขาออกระหว่างมณฑลกว่างตง หรือ กวางตุ้ง เขตบริหารพิเศษฮ่องกง และเขตบริหารพิเศษมาเก๊า ผ่านด่านกงเป่ย หลัวหู และฝูเถียน มีแนวโน้มเฉลี่ยรายวันอยู่ที่ 320,000 ครั้ง 190,000 ครั้ง และ 180,000 ครั้ง

ทั้งนี้ สำนักงานฯ สั่งการให้หน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับปริมาณผู้โดยสารหมุนเวียนอย่างทันท่วงทีเพื่อเป็นข้อมูลอ้างอิงสำหรับนักเดินทาง และเปิดช่องทางตรวจสอบคนเข้าเมืองให้เพียงพอเพื่อรับประกันการดำเนินงานอย่างปลอดภัย ราบรื่น และเป็นระเบียบ.-813.-ซินหัว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต