fbpx

“คิม จอง-อึน” ดูภาพถ่ายดาวเทียมทำเนียบขาว-กลาโหมสหรัฐ

เครดิตภาพ : AFP PHOTO/KCNA VIA KNS

เปียงยาง 28 พ.ย.- สื่อทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า นายคิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือได้ตรวจดูภาพถ่ายดาวเทียมทำเนียบขาว กระทรวงกลาโหม และเรือบรรทุกเครื่องบินพลังงานนิวเคลียร์ของสหรัฐที่ถ่ายจากดาวเทียมจารกรรมของเกาหลีเหนือ


สำนักข่าวกลางเกาหลีหรือเคซีเอ็นเอ (KCNA) ของทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า นายคิมได้รับภาพถ่ายดาวเทียมจากรายงานของศูนย์ควบคุมกลางเปียงยางแห่งสำนักงานเทคโนโลยีอวกาศแห่งชาติเมื่อเช้าวันจันทร์และเช้าตรู่วันอังคารตามเวลาท้องถิ่น นายคิมได้ตรวจดูภาพถ่ายทำเนียบขาวและกระทรวงกลาโหมสหรัฐที่ถ่ายเมื่อเวลา 11:36 น.วันจันทร์ ภาพถ่ายฐานทัพเรือนอร์โฟลก์ อู่เรือนิวพอร์ตนิวส์ และสนามบินในรัฐเวอร์จิเนียที่ถ่ายเมื่อเวลา 11:35 น.วันจันทร์ นอกจากนี้ยังมีภาพถ่ายเรือบรรทุกเครื่องบินพลังงานนิวเคลียร์ 4 ลำ และเรือบรรทุกเครื่องบินของอังกฤษ 1 ลำ

ตารางแสดงการปล่อยดาวเทียมของเกาหลีเหนือ

เกาหลีเหนือส่งดาวเทียมมันลียง-อิล (Malligyong-1) เข้าสู่วงโคจรเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน หลังจากล้มเหลวมา 2 ครั้งในเดือนพฤษภาคมและสิงหาคม หลังจากนั้นได้อ้างว่าดาวเทียมจารกรรมดวงนี้สามารถบันทึกภาพที่ตั้งทางทหารสำคัญในเกาหลีใต้ เกาะกวมและเกาะฮาวายของสหรัฐ แต่ยังไม่เคยเผยแพร่ภาพตามที่กล่าวอ้าง เกาหลีเหนือเผยเมื่อวานนี้ กำลังมีกระบวนการปรับแต่งดาวเทียมที่จะเสร็จเร็วกว่ากำหนด 1-2 วัน หลังจากที่เคยประกาศว่า ดาวเทียมจะเริ่มภารกิจอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ธันวาคม.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต