fbpx

เผยอิสราเอลตั้งหน่วยพิเศษล่าหัวฮามาสที่เปิดฉากโจมตี

เยรูซาเล็ม 23 ต.ค.- สื่ออิสราเอลเผยว่า หน่วยข่าวกรองมอสสาด (Mossad) และสำนักงานความมั่นคงชินเบต (Shin Bet) ของอิสราเอล ได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการพิเศษขึ้นตามล่าและกำจัดหน่วยคอมมานโดของฮามาสที่เปิดฉากโจมตีอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม


เว็บไซต์ไทมส์ออฟอิสราเอลอ้างเว็บไซต์ข่าววายเน็ตว่า หน่วยงานพิเศษนี้มีชื่อว่า นีลี (Nili) ตั้งตามชื่อขององค์กรใต้ดินชาวยิวช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เป้าหมายคือกำจัดสมาชิกกองกำลังนุคห์บา (Nukhba) ที่บุกโจมตีอิสราเอลแบบไม่ทันตั้งตัว ครั้งนั้นผู้ก่อการร้ายราว 2,500 คนบุกเข้ามาทั้งทางบก ทางทะเล และทางอากาศ โดยอาศัยการระดมยิงขีปนาวุธเป็นหลัก ทำให้มีคนในอิสราเอลเสียชีวิต 1,400 คน ส่วนใหญ่เป็นพลเรือน และยังลักพาตัวคนอย่างน้อย 210 คนทุกเพศทุกวัยไปยังฉนวนกาซา

โมฮัมเหม็ด เดฟ
ยาห์ยา ซินวาร์

กองกำลังป้องกันอิสราเอลหรือไอดีเอฟ (IDF) แถลงเมื่อวันพุธว่า สังหารสมาชิกนุคห์บาไปแล้ว 10 คน และเตือนว่าสมาชิกฮามาสทุกคนต้องตาย โดยเฉพาะ 2 ผู้บงการเหตุโจมตีอิสราเอลคือ นายโมฮัมเหม็ด เดฟ (Mohammed Deif) ผู้นำกองพันไอซ์ อัด-ดีน อัล-กัสซัม (Izz ad-Din al-Qassam Brigades) ที่เป็นฝ่ายติดอาวุธของฮามาส และนายยาห์ยา ซินวาร์ ผู้นำกลุ่มฮามาส แหล่งข่าวความมั่นคงนอกกาซาเผยว่า บุคคลทั้ง 2 ได้เข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ในอุโมงค์ใต้ดินของฉนวนกาซา นับตั้งแต่อิสราเอลใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศถล่มกาซาอย่างหนักหน่วง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ