fbpx

อิสราเอลเตรียมความพร้อมของทหารสำหรับการรุกภาคพื้นดิน

ฉนวนกาซา 15 ต.ค. – อิสราเอลเตรียมความพร้อมของทหารสำหรับปฏิบัติการรุกภาคพื้นดินในฉนวนกาซา หลังจากให้เวลาแก่ชาวปาเลสไตน์เพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อยในการอพยพออกจากพื้นที่ภาคเหนือของฉนวนกาซา


กองทัพอิสราเอล กล่าวว่า ผู้ที่อาศัยอยู่ในฉนวนกาซาจะต้องไม่ชักช้าที่จะอพยพออกจากบ้านเรือน แต่โฆษกของกองทัพกล่าวในวันเสาร์ว่า ชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซายังมีเวลาที่จะเดินทางออกจากพื้นที่ เนื่องจากปฏิบัติการรบภาคพื้นดินจะยังไม่เริ่มต้นในวันอาทิตย์ นับตั้งแต่วันศุกร์ ชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซาหลายพันคนได้เก็บข้าวของเดินทางออกจากพื้นที่ไปยังภาคใต้ของดินแดน

กองทัพอิสราเอลกล่าวในวันเสาร์ว่า พบร่างของผู้ที่ถูกจับเป็นตัวประกันโดยกลุ่มฮามาส ในระหว่างที่ปฏิบัติการภายในฉนวนกาซา กลุ่มนักรบฮามาสกล่าวก่อนหน้านี้ว่า ตัวประกัน 22 คน เสียชีวิตจากการยิงถล่มโจมตีของอิสราเอล นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอล เดินทางไปตรวจเยี่ยมทหารที่บริเวณพรมแดน ทำให้เกิดการคาดหมายว่า การรุกภาคพื้นดินจะเริ่มขึ้นในเร็ว ๆ นี้ ในขณะที่นายลอยด์ ออสติน รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ กล่าวว่า เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่สงครามจะลุกลามเป็นความขัดแย้งระดับภูมิภาค สหรัฐจึงได้ส่งเรือบรรทุกเครื่องบินลำที่ 2 เพื่อป้องกันการกระทำที่เป็นปรปักษ์กับอิสราเอล


ทางด้านประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐ ได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับนายเนทันยาฮู โดยเขากล่าวว่า สหรัฐกำลังทำงานกับสหประชาชาติ อียิปต์ จอร์แดน และประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาค เพื่อรับประกันว่า พลเรือนที่บริสุทธ์จะสามารถเข้าถึงน้ำดื่ม อาหาร และการดูแลทางการแพทย์ นอกจากนั้น เขายังได้พูดคุยกับประธานาธิบดีมาห์มูด อับบาส ของปาเลสไตน์ และให้คำมั่นว่าจะสนับสนุนปาเลสไตน์ในความพยายามนำความช่วยเหลือทางมนุษยธรรมไปให้แก่ชาวปาเลสไตน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฉนวนกาซา.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด