fbpx

“ปูติน” เดินทางถึงคีร์กีซสถานเป็นประเทศแรกหลังถูกออกหมายจับ

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซียจับมือกับประธานาธิบดีซาเดียร์ จาปารอฟ ของคีร์กีซสถาน

บิชเคก 12 ต.ค. – ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซียเดินทางถึงประเทศคีร์กีซถานแล้วในวันนี้ ซึ่งเป็นการเยือนต่างประเทศเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ศาลอาญาระหว่างประเทศ หรือ ไอซีซี ออกหมายจับเขาในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา


สำนักข่าวทาส อิสเตอร์แฟกซ์และเรีย โนวอสติ ของรัสเซีย ต่างรายงานเมื่อช่วงเช้าวันนี้ว่า นายปูตินเดินทางถึงคีร์กีซสถานเรียบร้อยแล้ว เขามีกำหนดจะพบกับประธานาธิบดีซาเดียร์ จาปารอฟ ของคีร์กีซสถาน และเข้าร่วมในการประชุมสุดยอดกลุ่มประเทศเครือรัฐเอกราช หรือ ซีไอเอส ที่เกิดจากการรวมตัวกันของบรรดาประเทศเกิดใหม่ ภายหลังการล่มสลายของสหภาพโซเวียต นายปูติน ไม่ค่อยเดินทางออกจากรัสเซียนับตั้งแต่รัสเซียเปิดฉากโจมตียูเครนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ซึ่งในปีนี้ เขาเดินทางไปยังพื้นที่ในยูเครนที่รัสเซียยึดครอง เขาเดินทางไปต่างประเทศครั้งสุดท้ายคือเดินทางไปยังเบลารุสและคีร์กีซสถานเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ก่อนที่จะมีการออกหมายจับเขา จากเดิมที่เขามีกำหนดการเดินทางไปต่างประเทศบ่อย ๆ หลังจากนี้ เขามีกำหนดที่จะเดินทางไปยังเกาหลีเหนือและประเทศจีน

นายปูติน ถูกออกหมายจับในเดือนมีนาคมปีนี้ ฐานต้องสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนย้ายเด็กยูเครนไปยังรัสเซียโดยผิดกฎหมาย หมายจับดังกล่าวกำหนดให้ประเทศสมาชิกไอซีซีจับกุมเขาหากพบตัวเขาในประเทศสมาชิก แต่คีร์กีซสถานไม่ได้เป็นภาคีสมาชิกไอซีซีแต่อย่างใด รัฐบาลรัสเซียกล่าวว่า หมายจับดังกล่าวไม่ถูกต้องตามกฎหมาย.-สำนักข่าวไทย


ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซียจับมือกับประธานาธิบดีซาเดียร์ จาปารอฟ ของคีร์กีซสถาน
ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง