fbpx

ซาอุดีอาระเบียเผยกำลังหาทางคุมการสู้รบอิสราเอล-กาซา

ริยาด 10 ต.ค. –เจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารของซาอุดีอาระเบีย ได้ตรัสกับประธานาธิบดีมาห์มูด อับบาส ของปาเลสไตน์ว่า พระองค์ทรงกำลังทำงานเพื่อป้องกันมิให้ความขัดแย้งขยายวงกว้างออกไปหลังจากที่กลุ่มฮามาสเปิดฉากโจมตีอิสราเอลครั้งใหญ่แบบไม่คาดคิดมาก่อน


สำนักข่าวซาอุดีเพรส หรือ เอสพีเอส สื่อของทางการซาอุดีอาระเบียรายงานเช้าวันนี้ว่า เจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน ซึ่งเป็นผู้ปกครองซาอุดีอาระเบียโดยพฤตินัย ยังทรงอยู่เคียงข้างประชาชนชาวปาเลสไตน์เพื่อให้ได้สิทธิที่ถูกต้องตามกฎหมายในการมีชีวิตที่ดี ประสบความสำเร็จตามที่หวังและตั้งใจไว้ และประสบความสำเร็จในเรื่องสันติภาพที่ยั่งยืนยาวนาน เอสพีเอส ยังรายงานด้วยว่า เจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมานทรงหารือเรื่องวิกฤติที่เกิดขึ้นกับประธานาธิบดีประธานาธิบดีอับเดล ฟัตตาห์ อัล-ซีซี ของอิยิปต์และสมเด็จพระราชาธิบดีอับดุลลาห์ที่ 2 แห่งจอร์แดน

กลุ่มฮามาสเปิดฉากโจมตีอิสราเอลรุนแรงแบบไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทั้งภาคพื้นดิน ทางน้ำและทางอากาศ ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นท่ามกลางการคาดหมายว่า ซาอุดีอาระเบีย ซึ่งไม่เคยยอมรับอิสราเอล จะตกลงสถานปนาความสัมพันธ์ฉันท์ปกติกับอิสราเอล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงที่ซาอุดีอาระเบียจะได้รับการรับประกันเรื่องความมั่นคงปลอดภัยจากสหรัฐ รวมถึงความช่วยเหลือในการพัฒนาโครงการนิวเคลียร์ของพลเรือน อย่างไรก้ตาม เจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมานตรัสสัมภาษณ์ฟอกซ์ นิวส์ เมื่อเดือนที่แล้วว่า ประเด็นเรื่องปาเลสไตน์มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อซาอุดีอาระเบีย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน