fbpx

แผ่นดินไหวที่เกาะใต้ของนิวซีแลนด์

เครดิตภาพ: GeoNet

เวลลิงตัน 20 ก.ย. – จีโอเน็ต หน่วยงานสังเกตุการณ์แผ่นดินไหวของนิวซีแลนด์รายงานวันนี้ว่า เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงที่เกาะใต้ของนิวซีแลนด์ในวันนี้ทำให้ประชาชนเกิดความตกใจ แต่ขณะนี้ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือความเสียหายใด ๆ


จีโอเน็ต รายงานว่า แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นค่อนข้างตื้นเกิดขึ้นเมื่อเวลา 9.14 น. ตามเวลาท้องถิ่นนิวซีแลนด์ หรือ ตรงกับ 4.14 น. ตามเวลาในประเทศไทย สำนักสำรวจทางธรณีวิทยาสหรัฐระบุว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้มีขนาด 5.6 แต่จีโอเน็ตรายงานว่า แผนดินไหวมีขนาด 6.0 ชาวนิวซีแลนด์คนหนึ่งที่ทำงานอยู่ที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งเมืองเจอรัลดีน ซึ่งอยู่ห่างจากศูนย์กลางของแผ่นดินไหวประมาณ 40 กิโลเมตร กล่าวว่า ไม่มีอะไรได้รับความเสียหาย แต่รับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน และค่อนข้างน่ากลัว ลูกค้าหลายคนเกิดความกังวล เพราะเคยมีประสบการณ์แผ่นดินไหวรุนแรงที่เมืองไครสต์เชิร์ช เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2011 ที่ทำให้มีผู้เสียขีวิตที่เมืองนี้ 185 ราย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ความหวังแรงงานไทย ยกระดับค่าจ้างขั้นต่ำสู่ค่าจ้างเพื่อชีวิต

ทุกปีในวันแรงงาน จะมีการรวมตัวของสภาองค์การลูกจ้างและพัฒนาแรงงาน กลุ่มต่างๆ เพื่อยื่นข้อเรียกร้องต่อรัฐบาล ซึ่งปีนี้แรงงานหวังจะมีความมั่นคงในด้านระบบสวัสดิการ และการเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้น

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง