fbpx

ผบ.ทัพอากาศอาเซียนบางประเทศไม่ร่วมประชุมที่เมียนมา

เครดิตภาพ: “AFP PHOTO/MYANMAR’S MILITARY INFORMATION TEAM”

ย่างกุ้ง 14 ก.ย. – ผู้บัญชาการกองทัพอากาศของประเทศสมาชิกอาเซียนบางประเทศไม่เข้าร่วมการประชุมประจำปีที่จัดขึ้นที่เมียนมาในสัปดาห์นี้ หลังจากอาเซียนกล่าวหาเมียนมาว่า มีเป้าหมายโจมตีพลเรือนในการกวาดล้างผู้เห็นต่างหลังก่อรัฐประหาร


การประชุมผู้บัญชาการทหารอากาศของชาติสมาชิกอาเซียนจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อหารือเรื่องความร่วมมือด้านกลาโหม การต่อสู้กับแนวคิดสุดโต่ง และการให้ความช่วยเหลือบรรเทาภัยพิบัติ และปีนี้เมียนมาเป็นเจ้าภาพในการประชุมที่เริ่มต้นเมื่อวานนี้และจะสิ้นสุดในวันศุกร์ อย่างไรก็ตาม ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของรัฐบาลทหารเมียนมากล่าวว่า ผู้บัญชาการทหารอากาศของอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ ไม่ได้เข้าร่วมประชุม ในขณะที่ผู้บัญชาการทหารอากาศจากบรูไน ลาว เวียดนาม และประเทศไทย เดินทางถึงกรุงเนปยีดอ เมื่อวานนี้ ซึ่งพลอากาศเอกทุน อ่อง ผู้บัญชาการทหารอากาศเมียนมาที่เป็นประธานในการประชุม ได้แยกพบกับแต่ละคนเพื่อหารือเรื่องความร่วมมือระหว่างกองทัพอากาศของอาเซียน ผู้บัญชาการทหารอากาศจากฟิลิปปินส์และสิงคโปร์ ส่งคลิปวิดีโอเพื่อหารือในเรื่อง “ความร่วมมือเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน”

เมียนมายังคงเป็นสมาชิกอาเซียน แต่ผู้นำรัฐบาลทหารไม่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมประชุมอาเซียน นับตั้งแต่การยึดอำนาจจากรัฐบาลพลเรือน.-สำนักข่าวไทย


เครดิตภาพ: “AFP PHOTO/MYANMAR’S MILITARY INFORMATION TEAM”
ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่