fbpx

“ปูติน”และ “คิม” เดินทางถึงศูนย์อวกาศรัสเซียเพื่อเจรจา

มอสโก 13 ก.ย. – ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซียและนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ เดินทางถึงวอสตอชนี คอสโมโดรม (Vostochny Cosmodrome) ของรัสเซียแล้วในวันนี้ เพื่อเปิดการประชุมสุดยอดร่วมกัน ที่อาจจะนำไปสู่ข้อตกลงด้านอาวุธที่สหรัฐเตือนว่า จะเป็นการละเมิดมาตรการลงโทษระหว่างประเทศ


สำนักข่าวเกียวโด ของญี่ปุ่นรายงานว่า นายปูตินและนายคิม จะพบกันที่วอสตอชนี คอสโมโดรม ซึ่งเป็นฐานปล่อยจรวดของรัสเซีย ที่อยู่ห่างจากเมืองท่าวลาดิวอสต็อกประมาณ 1,000 กิโลเมตร สำนักข่าวเรีย โนวอสติและทาสส์ ของทางการรัสเซียรายงานว่า นายเซอร์เก ชอยกู รัฐมนตรีกลาโหมรัสเซีย จะเข้าร่วมในการหารือครั้งนี้ด้วย ในขณะที่นายคิม มีผู้ติดตามเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงในกองทัพหลายคน รวมถึงพลเอกปัก จอง ชอน แห่งกองทัพประชาชนเกาหลีและนาย โจ ชุน ยอง ผู้อำนวยการสำนักงานอุตสาหกรรมยุทโธปกรณ์

ผู้เชี่ยวชาญให้ความเห็นว่า การพบหารือที่คอสโมโดรม เป็นการแสดงออกในทางสัญลักษณ์และส่งสัญญาณว่า รัสเซียอาจจะให้ความช่วยเหลือเกาหลีเหนือในเรื่องโครงการจรวดและดาวเทียม เกาหลีเหนือพยายามส่งดาวเทียมจารกรรมทางทหารเข้าสู่วงโคจรมาแล้ว 2 ครั้งเมื่อไม่นานมานี้แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ในขณะที่รัสเซียต้องการกระสุนปืนใหญ่ของเกาหลีเหนือ ซึ่งเชื่อว่าจะนำไปใช้ในการรบในยูเครน


ในระหว่างที่ผู้นำเกาหลีเหนืออยู่นอกประเทศ เกาหลีเหนือก็ทดสอบยิงขีปนาวุธทิ้งตัว 2 ลูกในวันนี้ นายคิมกล่าวก่อนหน้านี้ว่า การเยือนรัสเซียในครั้งนี้ เป็นการแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า เกาหลีเหนือให้ความสำคัญทางยุทธศาสตร์ในความสัมพันธ์กับรัสเซีย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

เรือนำเที่ยวพลิกคว่ำกลางทะเลตรัง ดับ 1

ผู้ว่าฯ ตรัง เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวล่มกลางทะเล ขณะพานักท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่ง เสียชีวิต 1 ราย