fbpx

“ธาร์มาน ชันมูการัตนัม” ชนะเลือกตั้งเป็น ปธน. สิงคโปร์

สิงคโปร์ 2 ก.ย. – นายธาร์มาน ชันมูการัตนัม นักเศรษฐศาสตร์วัย 66 ปี อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตรัฐมนตรีคลังของสิงคโปร์ ได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสิงคโปร์ ในการเลือกตั้งเมื่อวานนี้ที่เขาได้รับชัยชนะอย่างถล่มทลาย


ชาวสิงค์โปร์ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งมากกว่า 2.7 ล้านคน ออกไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงกันเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นการเลือกตั้งที่ถูกจับตามองว่าจะเป็นตัวชี้วัดความนิยมของพรรคกิจประชาชน หรือ พีเอพี ซึ่งเป็นพรรครัฐบาล แต่นายชันมูการัตนัม ซึ่งทำงานกับพรรคพีเอพี มาเป็นเวลายาวนาน ได้คะแนนเสียงไปมากกว่า 2 ใน 3 โดยเอาชนะคู่แข่งอีก 2 คนอย่างสบาย นายชันมูการัตนัม กล่าวปราศรัยก่อนที่จะมีการประกาศผลกากรเลือกตั้งอย่างเป็นทางการว่า เขาเชื่อว่า การลงคะแนนเสียงครั้งนี้เป็นการลงมติไว้วางใจ เป็นการลงคะแนนเสียงเพื่ออนาคต ซึ่งจะก้าวเดินไปด้วยกันและสนับสนุนซึ่งกันและกันในฐานะคนสิงคโปร์ การเลือกตั้งครั้งนี้ยังเป็นการลงคะแนนสำหรับอนาคตของสิงโปร์ นายชันมูการัตนัม ได้รับคะแนนเสียงร้อยละ 70.4 และจะได้ดำรงตำแหน่ง ซึ่งมีบทบาทหน้าที่ในทางพิธีการเป็นส่วนใหญ่ โดยมีวาระการดำรงตำแหน่งเป็นเวลา 6 ปี คู่แข่งคนสำคัญก็คือ เอ็ง ก็อก ซง อายุ 75 ปี เคยเป็นอดีตผู้บริหารจีไอซี กองทุนเพื่อควมมั่งคั่งของสิงคโปร์ ซึ่งดูแลเงินทุนสำรองระหว่างประเทศของสิงคโปร์ ได้คะแนนเสียงร้อยละ 15.7.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ