fbpx

นายกฯ เกาหลีเหนือส่งสารแสดงความยินดีนายกฯ ไทยคนใหม่

โซล 25 ส.ค. – นายคิม ต็อก-ฮุน นายกรัฐมนตรีเกาหลีเหนือ ส่งสารแสดงความยินดีมายังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของไทย


สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้ รายงานอ้างสำนักข่าวกลางเกาหลี หรือ เคซีเอ็นเอ ของทางการเกาหลีเหนือ ที่ระบุว่า นายคิม ต็อก-ฮุน ยังได้กล่าวในจดหมายแสดงความยินดีที่ส่งมาถึงนายเศรษฐาในวันพฤหัสบดี แสดงความเชื่อมั่นว่า ความสัมพันธ์ฉันมิตรระหว่างเกาหลีเหนือกับประเทศไทยจะยังคงก้าวหน้าต่อไปในอนาคต

การแสดงความยินดีต่อนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของไทยดังกล่าว เป็นกิจกรรมที่เปิดเผยต่อสาธารณะเป็นครั้งแรกของนายคิม ต็อก-ฮุน หลังจากที่เขาถูกนายคิม จอง- อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ กล่าวตำหนิว่าขาดความรับผิดชอบในการป้องกันความเสียหายที่เกิดขึ้นกับพื้นที่ทางการเกษตร หลังจากที่เกาหลีเหนือเผชิญกับพายุไต้ฝุ่นรุนแรง และทำให้เกิดน้ำท่วมรุนแรงกระทบกับพื้นที่เกษตรกรรม การที่นายคิม ต็อก-ฮุน ถูกตำหนิดังกล่าว ทำให้เกิดกระแสคาดเดาว่า เขาอาจจะถูกปลดออกจากตำแหน่ง หลังจากที่ได้รับแต่งตั้งให้ทำหน้าที่นี้ในปี 2020.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อน ฝนตกหนักบางแห่งภาคตะวันออก-ภาคใต้

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อน และร้อนจัดบางพื้นที่ในภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงบางพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออก และภาคใต้