fbpx

ยอดผู้เสียชีวิตจากไฟป่าในฮาวายทะลุ 100 รายแล้ว

คาฮูลุย 16 ส.ค. – จอช กรีน ผู้ว่าการรัฐฮาวาย กล่าวว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟป่าครั้งรุนแรงที่เผาทำลายเมืองจนราบเป็นหน้ากลอง ทะลุเกิน 100 คนแล้ว เมื่อวานนี้


กรีน กล่าวว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากไฟป่าครั้งนี้เพิ่มขึ้นเป็น 101 รายแล้ว เพิ่มจากเดิมอีก 2 ราย ซึ่งตัวเลขผู้เสียชีวิตค่อยๆ ขยับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างช้าๆ ในช่วงเวลาไม่กี่วันที่ผ่านมา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ค้นหาในพื้นที่ที่เกิดภัยพิบัติครั้งนี้ไปแล้วราว 1 ใน 4 สุนัขที่ได้รับการฝึกให้ค้นหาร่างผู้เสียชีวิตลงพื้นที่ค้นหาในเถ้าถ่านของพื้นที่ที่เคยเป็นเมืองลาไฮนา ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญบนเกาะเมาวี ที่ถูกไฟเผาทำลายจนเหลือแต่ซาก กรีนกล่าวย้ำอีกครั้งว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากการนับในขั้นสุดท้ายจะเพิ่มสูงมากกว่านี้อีก ตัวเลขอาจจะมากกว่าในขณะนี้ 2-3 เท่า

ด้านประธานาธิบดีโจ ไบเดน กล่าววานนี้ว่า เขาจะเดินทางไปยังรัฐฮาวายโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อสำรวจความเสียหายและเป็นกำลังใจให้กับผู้รอดชีวิต เขากล่าวด้วยว่า ที่เขายังไม่เดินทางไปตอนนี้เนื่องจากไม่อยากทำให้เกิดอุปสรรคในความพยายามให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้ ทั้งนี้ เนื่องจากการเดินทางไปที่ใดๆ ของประธานาธิบดีเป็นปฏิบัติการที่ซับซ้อนในด้านความปลอดภัยและโลจิสติกส์ ต้องใช้ความร่วมมือของหน่วยงานในท้องถิ่นเป็นจำนวนมาก และต้องดึงกำลังคนที่ดูแลการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่