fbpx

รมว.ต่างประเทศ-กลาโหมสหรัฐ เยือนออสเตรเลีย

บริสเบน 28 ก.ค. – นายแอนโทนี บลิงเคน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐและนายลอยด์ ออสติน รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ เดินทางเยือนออสเตรเลียในวันนี้ ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางสุดท้ายในการตระเวณเยือนหลายประเทศในภูมิภาคมหาสมุทรแปซิฟิกที่มีเป้าหมายในการเสริมสร้างจุดยืนของสหรัฐในภูมิภาคนี้


นายบลิงเคนเดินทางมายังนครบริสเบนของออสเตรเลียหลังจากเสร็จสิ้นการเยือนตองกาและนิวซีแลนด์แล้ว ในขณะที่นายออสตินเดินทางมาจากปาปัวนิวกินี ทั้งสองได้พบและทักทายกับนายกรัฐมนตรีแอนโทนี อัลบาเนซี ของออสเตรเลียและเพนนี หว่อง รัฐมนตรีต่างประเทศ และนายริชาร์ด มาร์เลส รัฐมนตรีกลาโหม ก่อนที่การเจรจาอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในวันเสาร์ ซึ่งคาหมายว่า ประเด็นเรื่องความร่วมมือด้านการทหารจะเป็นประเด็นหลักที่มีการเจรจากัน ในขณะที่นายบลิงเคนจะใช้การเดินทางครั้งนี้ส่งสัญยาณว่า ประเด็นเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศและห่วงโซ่อุปทานก็เป็นประเด็นสำคัญของการเจรจาเข่นกัน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม

“เสรีพิศุทธ์” ถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว

“เสรีพิศุทธ์” ทิ้งบอมบ์ แถลงถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว ทั้งที่รับปากตอบแทนบุญคุณเป็นพันครั้ง ประกาศเปิดศึกงัดหลักฐานแชทไลน์มัดตัว ยันเดินทางไปพบที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ 2 ครั้ง พร้อมให้ข้อมูล ป.ป.ช. เอาผิดกระบวนการอุ้ม “แม้ว”

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยเหนือ-อีสาน-ตะวันออก ฝนตกหนักบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยภาคเหนือมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขณะที่ภาคอีสาน ภาคตะวันออก มีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 40%

ตำนานความทรงจำ 32 ปี ห้างตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรี

หลัง ‘ตั้งฮั่วเส็ง’ ห้างเก่าแก่คู่คนกรุง โดยสาขาธนบุรี แจ้งเปิดวันสุดท้าย 9 ก.ย.นี้ เหตุถูกตัดไฟ ยังไม่มีกำหนดกลับมาเปิดทำการ บริษัทฯ แจ้งมีความจำเป็นต้อง “ปิดทำการ” ห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง สาขาธนบุรี ซึ่งมีผลกระทบในพื้นที่ขายทั้งหมด และทำให้วันนี้มีลูกค้า เข้าไปอุดหนุนจำนวนมากและบางคนไปเก็บภาพเป็นครั้งสุดท้าย โดยที่นี่ยังเป็นห้างในความทรงจำของใครหลายคน

ศาลอาญาใต้ยกฟ้อง ‘ผู้การเต่า’ ไม่ผิดหมิ่นประมาท ‘บิ๊กโจ๊ก’

ศาลอาญากรุงเทพใต้ยกฟ้อง ชั้นไต่สวนมูลฟ้อง ‘ผู้การเต่า’ ไม่ผิด หมิ่นประมาท ‘บิ๊กโจ๊ก’ ทรยศสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ-ผู้บังคับบัญชา