fbpx

รถบัสตกถนนบนภูเขาในเม็กซิโก-เสียชีวิตแล้ว 29 ราย

เครดิตภาพ “AFP PHOTO/TLAXIACO MUNICIPAL POLICE”

วาฮากา 6 ก.ค. – เจ้าหน้าที่เม็กซิโกกล่าวว่า รถโดยสารพลัดตกถนนบนภูเขาและร่วงลงไปในเหวลึกที่รัฐวาฮากา ทางภาคใต้ของเม็กซิโกในวันพุธ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 29 ราย


เจ้าหน้าที่กล่าวว่า หน่วยกู้ภัยปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผ่านไปแล้ว 12 ชั่วโมง ตัวเลขผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 29 รายและบาดเจ็บ 19 ราย ภาพถ่ายจุดเกิดเหตุที่มีการเผยแพร่แสดงให้เห็นภาพรถบัสพังยับเยินอยู่ที่ก้นเหวที่สูงชันในขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยทำงานข่วยเหลืออยู่ใกล้ ๆ เจ้าหน้าที่กล่าวว่า มีผู้หญิงเสียชีวิต 15 ราย ในจำนวนนี้ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 2 ราย อีก 13 รายเป็นผู้ชายและเด็ก 1 ราย ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียงแล้ว เจ้าหน้าที่เริ่มการสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้แล้วโดยในเบื้องต้นเชื่อว่าเกิดจากเครื่องยนต์ขัดข้อง

รถโดยสารดังกล่าวเป็นของบริษัทขนส่งในท้องถิ่นและออกเดินทางจากกรุงเม็กซิโกซิตีในช่วงคืนวันอังคารและกำลังมุ่งหน้าไปยังเมืองซานติอาโก เด โยซันดัว เจ้าหน้าที่กล่าวว่า คนขับรถน่าจะควบคุมรถไม่ได้และทำให้รถตกลงไปในหน้าผาที่มีความลึกมากกว่า 25 เมตร จุดที่เกิดเหตุอยู่ในเมืองแม็กดาเลนา ปีนาสโก เมืองที่อยู่ในหุบเขาและชุมชนที่อยู่ห่างไกล ซึ่งถนนหนทางคดเคี้ยวและมีหน้าผาสูงและเหวลึก บริษัทขนส่งดังกล่าวให้บริการรถโดยสารจากกรุงเม็กซิโกซิตีทุกวัน.-สำนักข่าวไทย


เครดิตภาพ “AFP PHOTO/TLAXIACO MUNICIPAL POLICE”
ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามคาดการณ์ของกรมอุตุฯ

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 3-5 พฤษภาคม 2567 จะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง