fbpx

รัสเซียเผยสู้รบหนักหน่วง-ยูเครนอ้างรุกโต้กลับคืบหน้า

มอสโก 19 มิ.ย.- รัสเซียรายงานว่า มีการสู้รบอย่างหนักหน่วงเมื่อวันอาทิตย์ที่บริเวณด่านหน้าการสู้รบในยูเครน ขณะที่ผู้นำยูเครนอ้างว่าการรุกโต้กลับกำลังคืบหน้าด้วยดีและกล่าวชมทหารยูเครนที่สามารถขับไล่การรุกคืบของศัตรู


เจ้าหน้าที่ที่ได้รับการแต่งตั้งจากรัสเซียเผยผ่านเทเลแกรมว่า ยูเครนยึดคืนหมู่บ้านแห่งหนึ่งในแคว้นซาปอริชเชียที่อยู่ทางตอนใต้ และใช้สนามเพลาะเป็นที่หลบกระสุนปืนใหญ่ของรัสเซีย การรุกลักษณะนี้เป็นผลกับศัตรูแม้ต้องสูญเสียกำลังพลจำนวนมาก ด้านกระทรวงกลาโหมรัสเซียไม่ได้ระบุถึงหมู่บ้านดังกล่าวในการแถลงความคืบหน้ารายวัน โดยระบุเพียงว่ากองกำลังรัสเซียสามารถขับไล่กองกำลังยูเครนที่โจมตี 3 เขตของด่านหน้าการสู้รบที่มีความยาวทั้งหมด 1,000 กิโลเมตร ขณะที่กองทัพยูเครนไม่ได้ระบุถึงหมู่บ้านนี้เช่นกัน หลังจากเมื่อสัปดาห์ก่อนอ้างว่า สามารถยึดหมู่บ้านใกล้เคียงและหมู่บ้านที่อยู่ถัดไปทางตะวันออกในแคว้นโดเนตสก์ในการเริ่มต้นปฏิบัติการรุกโต้กลับ ประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกีของยูเครนกล่าวว่า การรุกโต้กลับของยูเครนกำลังคืบหน้าด้วยดี และกล่าวชมทหารยูเครนว่ามีความสามารถอย่างยิ่งในการขับไล่การโจมตีของศัตรู

หน่วยข่าวกรองของอังกฤษระบุว่า การสู้รบในขณะนี้กำลังหนักหน่วงอยู่ที่แคว้นซาปอริชเชีย ฝั่งตะวันตกของแคว้นโดเนตส์ และใกล้เมืองบักห์มุต เพราะกองกำลังยูเครนได้ใช้ปฏิบัติการรุกโต้กลับในพื้นที่เหล่านี้ และมีความคืบหน้าเล็กน้อย ขณะที่รัสเซียป้องกันได้ค่อนข้างมีประสิทธิภาพในพื้นที่ทางตอนใต้ของยูเครน และทั้ง 2 ฝ่ายต่างสูญเสียอย่างหนัก.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว