fbpx

คู่ขัดแย้ง “ซูดาน” ตกลงหยุดยิง 72 ชั่วโมง เปิดทางช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม 

ซูดาน 18 มิ.ย.-กองทัพซูดาน และกองกำลังเคลื่อนที่เร็วหรืออาร์เอสเอฟ ตกลงหยุดยิง 72 ชั่วโมง เปิดทางช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ก่อนหยุดยิงฝ่ายกองทัพซูดานโจมตีพื้นที่ยึดครองของฝ่ายตรงข้าม ทำให้พลเรือนเสียชีวิต 17 คน


สหรัฐ และซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเป็นคนกลางเจรจาไกล่เกลี่ยความขัดแย้งระหว่างกองทัพบกซูดานและกองกำลังเคลื่อนที่เร็ว หรืออาร์เอสเอฟ ซึ่งสู้รบกันมาเป็นเวลานานหลายเดือน ได้ประกาศว่าทั้งสองฝ่ายได้บรรลุผลในการเจรจาหยุดยิงอีกครั้งหนึ่งแล้ว เป็นเวลา 72 ชั่วโมง โดยจะเริ่มตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันอาทิตย์               ตามเวลาท้องถิ่นเป็นต้นไป และในระหว่างการหยุดยิงนี้จะไม่มีการชิงความได้เปรียบทางทหารต่อกันแต่อย่างใด และจะเปิดโอกาสให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมเข้าสู่ซูดานได้อย่างเต็มที่ 

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดก่อนการหยุดยิงมีผล ฝ่ายกองทัพซูดานได้โจมตีพื้นที่ยึดครองของฝ่ายตรงข้าม ทำให้พลเรือนเสียชีวิต17 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก   สตรี และคนชรา 5 คน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามคาดการณ์ของกรมอุตุฯ

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 3-5 พฤษภาคม 2567 จะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง