fbpx

ฝนตกหนักในญี่ปุ่นทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

โตเกียว 3 มิ.ย. – เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นกล่าววันนี้ว่า เกิดฝนตกอย่างหนักในหลายพื้นที่ทั่วประเทศและทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย สูญหาย 2 รายและได้รับบาดเจ็บอีกหลายสิบคน โดยทางการญี่ปุ่นได้ออกประกาศเตือนภัยให้ประชาชนหลายพันคนให้อพยพไปยังสถานที่ปลอดภัย


พายุไต้ฝุ่นมาวาร์ (Mawar) ที่ขณะนี้อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วม เจ้าหน้าที่กู้ภัยในเมืองโตโยอาชิ ของจังหวัดไอจิ ในภาคกลาง ซึ่งมีประกาศเตือนขั้นสูงสุดให้ประชาชนอพยพในวันศุกร์ พบชายอายุราว ๆ 60 กว่าปี อยู่ในรถที่จมน้ำและมีการยืนยันในเวลาต่อมาว่าเขาเสียชีวิตแล้ว เมืองวากายามะ ทางตะวันตก มีน้ำเอ่อล้นตลิ่งจากแม่น้ำหลายสาย และเจ้าหน้าที่กำลังค้นหาชาย 1 คนและหญิงอีก 1 คน ที่มีรายงานว่าสูญหายไป สำนักงานจัดการภัยพิบัติและเพลิงไหม้กล่าวว่า นับจนถึงช่วงเช้าวันเสาร์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 6 คนและบาดเจ็บเล็กร้อย 24 คน

ในภาคกลางและภาคตะวันตกของญี่ปุ่น ประกาศคำสั่งให้ประชาชนอพยพ ซึ่งเป็นคำเตือนสูงสุดแต่ไม่ได้บังคับให้ต้องปฏิบัติ ได้ถูกลดระดับลงในขณะที่ปริมาณฝนเริ่มลดลงต่อเนื่อง แต่มีคำเตือนใหม่ให้ประชาชนระวังในพื้นที่ใกล้กรุงโตเกียวในช่วงเช้าวันนี้เนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะเกิดน้ำท่วม


หลายเมืองในญี่ปุ่น รวมถึงเมืองโตโยฮาชิและโคชิกายา ในจังหวัดไอจิ ที่อยู่ใกล้กรุงโตเกียว มีรายงานปริมาณน้ำฝนในรอบ 24 ชั่วโมงมากเป็นประวัติการณ์ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาเตือนประชาชนให้ระมัดระวังขั้นสูงในเรื่องของดินถล่ม แม่น้ำล้นตลิ่งและน้ำท่วมในพื้นที่ต่ำ ประชาชนประมาณ 4,000 ครัวเรือนในพื้นที่ใกล้กรุงโตเกียวเผชิญไฟฟ้าดับในเช้าวันนี้ แต่สามารถแก้ไขได้ในเวลาไม่กี่ชั่วโมงต่อมา รถไฟความเร็วสูงชินกันเซนระหว่างกรุงโตเกียวกับเมืองนาโงยาระงับบริการชั่วคราว โดยสามารถกลับมาให้บริการได้ในตอนเที่ยงวันของวันนี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา