fbpx

เครื่องบินเอเชียนา แอร์ไลน์ประตูเปิดกลางอากาศ

โซล 26 พ.ค. – เครื่องบินของสายการบินเอเชียนา แอร์ไลน์ ของเกาหลีใต้ ที่มีผู้โดยสาร 194 คน ประสบเหตุประตูเปิดออกก่อนที่เครื่องบินจะลงจอดที่สนามบินนานาชาติแทกูในวันนี้ ทำให้ผู้โดยสารหลายสิบคนหายใจไม่สะดวก แต่สุดท้ายนักบินสามารถนำเครื่องลงจอดได้อย่างปลอดภัย


สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวชายวัย 33 ปี ฐานต้องสงสัยว่าเป็นผู้ดึงคันโยกทำให้ประตูเปิดออกกะทันหัน รายงานระบุว่า ตอนที่ผู้ต้องสงสัยดึงคันโยกเปิดประตูเครื่องบินนั้น พนักงานประจำเครื่องไม่สามารถหยุดเขาได้ทัน เนื่องจากเครื่องบินกำลังจะลงจอดอยู่แล้ว ตำรวจกล่าวว่า ชายคนนี้ไม่ได้มีอาการมึนเมาในตอนที่ถูกควบคุมตัว แต่ไม่ยอมปริปากถึงเหตุผลที่เขาเปิดประตูเครื่องบิน ตำรวจกล่าวว่า เขาเดินทางมาคนเดียว ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า เขาพยายามจะกระโดดออกจากเครื่องบินหลังจากเปิดประตูได้แล้ว ผู้โดยสารคนอื่น ๆ ได้ช่วยกันดึงตัวเขาเข้ามา

เครื่องบินลำนี้เดินทางออจากเกาะเจจู เพื่อมุ่งหน้าไปยังเมืองแทกู ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโซลไปทางจตะวันออกเฉียงใต้ราว 237 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่สนามบินและแหล่งข่าวด้านการบินระบุว่า ประตูเครื่องบินเปิดออกกะทันหัน ในเวลา 12.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่เครื่องบินอยู่สูงจากพื้นดิน 250 เมตร และนักบินก็นำเครื่องลงจอดทั้ง ๆ ที่ประตูยังเปิดอยู่อย่างนั้น ไม่มีผู้โดยสารคนใด จากจำนวน 194 คน ร่วงหล่นจากเครื่องบินและไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ แต่มีผู้โดยสาร 12 คนที่ตื่นตระหนกและมีอาการหายใจติดขัด บางคนถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ไม่มีใครมีอาการรุนแรงและอาจจะเกิดอาการหายใจเร็วผิดปกติ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​