fbpx

พรรครัฐบาลเกาหลีใต้เสนอร่างกฎหมายห้ามบริโภคเนื้อสุนัข

โซล 14 เม.ย. – สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคพลังประชาชน หรือ พีพีพี ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลเกาหลีใต้เสนอร่างกฎหมายในวันนี้ที่จะห้ามการชำแหละและจำหน่ายเนื้อสุนัขและแมว


ร่างกฎหมายของ ส.ส.แต ยอง-โฮ ของพรรคพีพีพี ที่เสนอนี้ เป็นการแก้ไขรัฐบัญญัติการคุ้มครองสัตว์ ที่จะเปิดทางให้รัฐบาลหาแนวทางช่วยเหลือธุรกิจค้าเนื้อสุนัขและแมวที่สมัครใจเลิกกิจการดังกล่าว หรือหันไปประกอบธุรกิจอื่น ๆ แทน นายแต กล่าวว่า วัฒนธรรมการรับประทานเนื้อสุนัขและแมว ควรจะถูกถอนรากถอนโคนในยุคที่ประชาชน 15 ล้านคนมีสัตว์เลี้ยง และทั้งพรรครัฐบาลและฝ่ายค้านควรจะมีบทบาทนำในการคุ้มครองสิทธิสัตว์ ดังเช่นที่ คิม คอน ฮี สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของเกาหลีใต้ ออกมาเรียกร้อง เมื่อวันพฤหัสบดี พรรคประชาธิปไตย ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้าน ก็กล่าวว่า ทางพรรคจะผลักดันให้บังคับใช้กฎหมายห้ามบริโภคเนื้อสุนัข และสนับสนุนผู้ที่ทำงานในอุตสาหกรรมเนื้อสุนัขให้เปลี่ยนงาน

การบริโภคเนื้อสุนัขในเกาหลีใต้ลดลงอย่างฮวบฮาบในช่วงไม่กี่สิบปีที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสที่ว่า วัฒนธรรมการบริโภคเนื้อสุนัขกลายเป็นเรื่องน่าอับอายในเวทีระหว่างประเทศ อย่างไรก็ตาม ผู้สนับสนุนการบริโภคเนื้อสุนัขกล่าวแย้งว่า ประชาชนควรมีเสรีภาพในการเลือกว่าจะบริโภคอะไร.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ