fbpx

จับญี่ปุ่น 19 คนพัวพันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในกัมพูชา

เครดิตภาพ : Kyodo News

พนมเปญ 7 เม.ย.- ทางการกัมพูชาและญี่ปุ่นแจ้งว่า ชาวญี่ปุ่น 19 คนถูกจับกุมในกัมพูชาเนื่องจากพัวพันกับแก๊งหลอกลวงทางโทรศัพท์หรือแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่หลอกเหยื่อที่อยู่ในญี่ปุ่น


แหล่งข่าวด้านการสอบสวนเผยว่า ตำรวจญี่ปุ่นได้รับหมายจับชายทั้ง 19 คนจากศาลในวันนี้ และเตรียมส่งเจ้าหน้าที่สอบสวนไปกัมพูชาอย่างเร็วที่สุดในสัปดาห์หน้าเพื่อนำตัวกลับมาดำเนินคดีในญี่ปุ่น แหล่งข่าวเผยด้วยว่า ตำรวจกัมพูชาได้ตรวจค้นโรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดสีหนุวิลล์หรือพระสีหนุ ทางตอนใต้ของกัมพูชาเมื่อเดือนมกราคม ตามที่ได้รับแจ้งเบาะจากสถานทูตญี่ปุ่นในกัมพูชาว่า อาจมีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ตั้งอยู่ในโรงแรมแห่งนี้ ผลการตรวจค้นพบโทรศัพท์เคลื่อนที่จำนวนมาก คู่มืออธิบายวิธีการพูดหลอกเหยื่อ และรายชื่อเหยื่อ ผู้ต้องสงสัยทั้ง 19 คน มีอายุตั้งแต่ 20 ปีเศษจนถึง 50 ปีเศษ เดินทางเข้ากัมพูชาด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว บางคนเข้ามาตั้งแต่ 2 ปีก่อน บางคนอยู่นาน 6 เดือนแล้ว

ตำรวจระบุว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ส่งข้อความสั้นที่ดูเหมือนว่าส่งจากเอ็นทีที โดโคโม อิงก์ ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในญี่ปุ่น ไปยังหมายเลขโทรศัพท์ของเหยื่อที่อยู่ในญี่ปุ่น จากนั้นจะข่มขู่เหยื่อที่โทรศัพท์กลับมาตามหมายเลขที่แจ้งไว้ให้โอนเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ โดยอ้างว่าเป็นค่าสมัครสมาชิกเว็บไซต์ที่เหยื่อค้างชำระ การออกหมายจับของตำรวจญี่ปุ่นเป็นคดีของสตรีชาวกรุงโตเกียววัย 60 ปีเศษที่ถูกหลอกโอนเงินบิทแคช (BitCash) มูลค่า 250,000 เยน (ราว 64,700 บาท) เมื่อเดือนมกราคม.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด