fbpx

มือปืนหญิงกราดยิงโรงเรียนเมืองแนชวิลล์ ดับ 6

สหรัฐ 28 มี.ค. – เกิดเหตุคนร้ายกราดยิงที่โรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี ของสหรัฐ เป็นเหตุให้เด็กเสียชีวิต 3 ราย ผู้ใหญ่อีก 3 ราย ขณะที่มือปืนซึ่งเป็นผู้หญิงถูกวิสามัญฆาตกรรม


โฆษกตำรวจเมืองแนชวิลล์ เปิดเผยว่า ตำรวจได้รับแจ้งเหตุครั้งแรกในเวลาประมาณ 10.13 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันจันทร์ โดยเป็นมือปืนซึ่งเป็นผู้หญิง เข้าไปในโรงเรียนประถม The Covenant School ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนคริสเตียน จากประตูด้านข้าง พร้อมอาวุธปืนไรเฟิลจู่โจมอย่างน้อย 3 กระบอก ปืนพกอีก 1 กระบอก แล้วกราดยิงที่ชั้น 1 และ 2 ของอาคาร ก่อนถูกตำรวจยิงเสียชีวิตบนชั้น 2 ในเวลา 10.27 น. ตำรวจที่ไประงับเหตุถูกมือปืนรายนี้ยิงได้รับบาดเจ็บด้วย 1 นาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บรายอื่นๆ ส่วนมือปืน เบื้องต้น ตำรวจบอกว่าเป็นหญิงวัยรุ่น ก่อนจะยืนยันในเวลาต่อมาว่า เป็นหญิงชาวเมืองแนชวิลล์ ชื่อ ออเดรย์ เฮล วัย 28 ปี ตำรวจเชื่อว่า ผู้ก่อเหตุเคยเป็นนักเรียนของโรงเรียนนี้ แต่ยังไม่สามารถระบุแรงจูงใจของการก่อเหตุนี้ได้

ด้านโฆษกสำนักงานดับเพลิงเมืองแนชวิลล์ เผยว่า เจ้าหน้าที่พยายามช่วยชีวิตเหยื่อกระสุนที่บาดเจ็บและยังคงมีสัญญาณชีพ โดยขนส่งเด็ก 3 คนกับผู้ใหญ่อีก 3 คนจากที่เกิดเหตุไปยังโรงพยาบาล แต่น่าเศร้าที่พวกเขาไม่รอดชีวิต โดยเด็กที่เสียชีวิตมีอายุ 9 ปีทั้ง 3 ราย ส่วนเหยื่อที่เป็นผู้ใหญ่อายุ 60-61 ปี โดยหนึ่งในนั้นคือครูใหญ่ของโรงเรียน


เหตุการณ์นี้ นับเป็นเหตุยิงกันในโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัย และทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย ครั้งที่ 19 ที่เกิดขึ้นในสหรัฐฯ ในปีนี้ หลังจากเมื่อสัปดาห์ก่อน เกิดเหตุนักเรียนยิงผู้คนที่โรงเรียนมัธยมในเมืองเดนเวอร์ ทำให้พนักงานของโรงเรียนได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ก่อนที่คนร้ายจะจบชีวิตตัวเอง

ภายหลังได้รับรายงานข่าวเรื่องนี้ ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่าปวดใจอย่างยิ่ง เป็นฝันร้ายที่เลวร้ายที่สุดของครอบครัวที่ต้องสูญเสียคนอันเป็นที่รัก พร้อมเรียกร้องให้สภาคองเกรสผ่านร่างกฎหมายควบคุมอาวุธปืนไรเฟิลจู่โจมเสียที .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท