fbpx

นักโต้คลื่นชาวออสเตรเลียทำลายสถิติโต้คลื่นนาน 40 ชั่วโมง

ซิดนีย์ 17 มี.ค. – เบลค จอห์นสตัน ชาวออสเตรเลีย ทำลายสถิติโลกในการเล่นกระดานโต้คลื่นเป็นระยะเวลายาวนานที่สุดรวมแล้ว 40 ชั่วโมง


จอห์นสตัน อดีตนักเล่นกระดานโต้คลื่นอาชีพวัย 40 ปี ถึงกับร้องไห้ด้วยความดีใจหลังจากเขาสามารถทำลายสถิติที่จอช เอนสลิน ชาวแอฟริกาใต้ทำไว้ที่ 30 ชั่วโมง 11 นาที จอห์นสตัน โต้คลื่นกลับเข้าฝั่งในช่วงบ่ายวันศุกร์ โดยมีผู้สนับสนุนหลายร้อยคนคอยชมและเอาใจช่วยที่บริเวณหาดโครนูลลา บีช ในนครซิดนีย์ ของออสเตรเลีย เขาสามาถระดมเงินได้มากกว่า 200,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือ ประมาณ 4.5 ล้านบาท เพื่อช่วยงานด้านสุขภาพจิตและเป็นการทำลายสถิติเพื่อรำลึกวาระครบรอบ 10 ปีที่เขาสูญเสียบิดาไปจากการฆ่าตัวตาย

รายงานระบุว่า เขาโต้คลื่นไปทั้งหมดมากกว่า 700 ลูก ในการทำลายสถิติครั้งนี้ ในทะเลที่เต็มไปด้วยฉลามหลากหลายสายพันธุ์ เขาทำเวลาไปทั้งหมดมากกว่า 40 ชั่วโมง แต่สถิติอย่างเป็นทางการเป็นเวลาเท่าไหร่ยังไม่ทราบ ตามกฎของการโต้คลื่นมาราธอนนี้ จอห์นสตัน สามารถพักขึ้นจากทะเลได้เป็นระยะ ๆ เพื่อหยอดตาแก้อาการระคายเคืองและเติมพลังด้วยการกินของว่างและชะโลมร่างกายด้วยครีมกันแดด นอกจากนั้นยังมีทีมแพทย์คอยตรวจอัตราการเต้นของหัวงใจและวัดความดันก่อนลงไปโต้คลื่นรอบต่อไป


ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่จอห์นสตันทดสอบความอดทนของร่างกาย โดยเมื่อปี 2020 เขาวิ่งเป็นระยะทาง 100 กิโลเมตรตามแนวชายฝั่งทะเลของนครซิดนีย์ ซึ่งเขาวิ่งเท้าเปล่าเป็นส่วนใหญ่ในสภาพเส้นทางที่ไม่ขรุขระ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด