fbpx

รมว.กลาโหมรัสเซียตรวจเยี่ยมด่านหน้าในยูเครน

มอสโก 4 มี.ค.- กระทรวงกลาโหมรัสเซียเผยวันนี้ว่า นายเซอร์เก ชอยกู รัฐมนตรีกลาโหมได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมด่านหน้าทางตะวันออกของยูเครน ในขณะที่กำลังมีการสู้รบอย่างหนักหน่วงรอบเมืองที่รัสเซียอ้างว่าใกล้จะปิดล้อมอย่างเบ็ดเสร็จได้แล้ว


กระทรวงกลาโหมรัสเซียแถลงเพียงสั้น ๆ ว่า นายชอยกูได้ตรวจเยี่ยมกองบัญชาการของด่านหน้าที่อยู่ในแคว้นโดเนตสก์ของยูเครน แต่ไม่ได้ระบุสถานที่และเวลาที่ชัดเจน พร้อมกับเผยแพร่คลิปเห็นเขาเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ ตามด้วยการพูดคุยกับทหารนายหนึ่งหน้าอาคารที่ถูกถล่มเสียหาย และมอบเหรียญเชิดชูเกียรติให้แก่ทหารรัสเซียหลายนาย

การสู้รบในเมืองบักห์มุต

รัสเซียมุ่งหมายที่จะยึดเมืองบักห์มุตในแคว้นโดเนตสก์ให้ได้อย่างเบ็ดเสร็จ หลังจากปิดล้อมมานานกว่า 7 เดือน จนเมืองเสียหายยับเยิน เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของแผนการยึดภูมิภาคดอนบาส ทางตะวันออกของยูเครนอย่างสมบูรณ์ กองกำลังรัสเซียและกองกำลังยูเครนสูญเสียอย่างหนักทั้ง 2 ฝ่ายเพื่อแย่งชิงเมืองนี้ ซึ่งมีความสำคัญเชิงสัญลักษณ์ มากกว่าเชิงยุทธศาสตร์ นายเยฟเกนี พริโกชิน หัวหน้าแวกเนอร์ที่เป็นกลุ่มทหารรับจ้างของรัสเซียโพสต์คลิปผ่านแอปพลิเคชันเทเลแกรมเมื่อวันศุกร์ว่า ใกล้จะปิดล้อมเมืองบักห์มุตได้อย่างเบ็ดเสร็จแล้ว ขณะนี้เหลือเพียงการยึดถนนที่เหลืออยู่เพียงสายเดียวเท่านั้น ขณะที่ยูเครนประกาศว่า จะปกป้องเมืองนี้ให้นานที่สุดเท่าที่สามารถทำได้ แต่ยอมรับว่าสถานการณ์ยากลำบากมาก.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที