fbpx

ออสเตรเลียถอดกล้องซีซีทีวีที่ผลิตในจีนออก

ซิดนีย์ 14 ก.พ. – เจ้าหน้าที่ออสเตรเลียกล่าววันนี้ว่า กล้องวงจรปิดเพื่อการรักษาความปลอดภัยที่ผลิตในประเทศจีนจะถูกถอดออกจากสำนักงานของนักการเมืองในประเทศ หลังจากเมื่อไม่กี่วันก่อน รัฐมนตรีกลาโหมออสเตรเลียประกาศว่าทางกระทรวงฯ จะถอดอุปกรณ์กล้องวงจรปิดออกจากอาคารด้วยเหตุผลด้านความมั่นคง


กล้องรักษาความปลอดภัยที่ผลิตในประเทศจีนอย่างน้อย 913 ตัว ถูกติดตั้งที่อาคารสำนักงานของรัฐบาลในออสเตรเลียมากกว่า 250 อาคาร ซึ่งรวมถึงสำนักงานที่เกี่ยวของของกระทรวงกลาโหมด้วย ริชาร์ด มาร์เลส รัฐมนตรีกลาโหมออสเตรเลีย ให้สัมภาษณ์เอบีซี สื่อสาธารณะของออสเตรเลีย เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า กล้องรักษาความปลอดภัยทั้งหมดที่อยู่ในอาคารกระทรวงกลาโหมจะถูกถอดออกไป โดยเขาระบุว่า การดำเนินการครั้งนี้เพื่อให้แน่ใจว่าอาคารต่างๆ ของกระทรวงกลาโหมจะมีความปลอดภัยอย่างเต็มที่

ในขณะที่เจ้าหน้าที่กระทรวงการคลัง กล่าวว่า มีกล้องวงจรปิด หรือซีซีทีวี 65 ตัว ที่ติดตั้งอยู่ที่สำนักงานต่างๆ ที่นักการเมืองออสเตรเลียใช้อยู่ ในขณะที่ทางกระทรวงการคลังกำลังค่อยๆ เปลี่ยนกล้องเหล่านี้ตามแผนการปรับปรุงการรักษาความปลอดภัย แต่มีอย่างน้อย 40 ตัว ที่จะมีการถอดออกและจะมีการติดตั้งใหม่ทดแทนในเดือนเมษายน


กระทรวงการคลัง กล่าวว่า ระบบซีซีทีวีเหล่านี้ไม่ได้ต่อเชื่อมกับอินเทอร์เน็ตและการถอดออกก็เป็นมาตรการป้องกันไว้ก่อน สหรัฐและอังกฤษก็ดำเนินการในลักษณะเดียวกันนี้ คือมีมาตรการระงับกระทรวงต่างๆ มิให้ติดตั้งกล้องซีซีทีวีที่ทำในประเทศจีนในพื้นที่ที่มีความอ่อนไหวด้านความมั่นคง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามคาดการณ์ของกรมอุตุฯ

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 3-5 พฤษภาคม 2567 จะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง