fbpx

เครื่องบินเล็กห้อยเหนือพื้น 30 ม. หลังชนเสาไฟฟ้าแรงสูง

แมริแลนด์ 28 พ.ย. – เกิดเหตุเครื่องบินลำเล็กชนเสาไฟฟ้าแรงสูงและห้อยอยู่เหนือพื้นดิน 30 เมตร โดยมีนักบินและผู้โดยสารติดอยู่ในเครื่องบิน 2 คน ในรัฐแมริแลนด์ ทางตะวันออกของสหรัฐ เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น


โฆษกสำนักงานกู้ภัยและดับเพลิงของเทศมณฑลมอนต์โกเมอรี ในรัฐแมริแลนด์ เผยว่า เกิดเหตุเครื่องบินลำเล็กที่มีเครื่องยนต์เดียวชนเสาไฟฟ้าแรงสูงและห้อยอยู่เหนือพื้นดิน 30 เมตร โดยมีนักบินและผู้โดยสารติดอยู่ในเครื่องบิน 2 คน เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่นักบินกำลังลดระดับเพื่อนำเครื่องลงจอดที่สนามบินเทศมณฑลมอนต์โกเมอรี ในเมืองเกเทอร์สเบิร์ก เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ของวันอาทิตย์ ทั้งยังระบุว่า ขณะนี้นักบินและผู้โดยสารในเครื่องบินลำดังกล่าวน่าจะปลอดภัยดี แต่ทั้งคู่ก็ตกอยู่ในสถานการณ์ที่เสี่ยงอันตรายถึงชีวิต เนื่องจากติดอยู่ในเครื่องบินที่ห้อยอยู่บนเสาไฟฟ้าแรงสูงที่กำลังทำงาน

หัวหน้าสำนักงานกู้ภัยและดับเพลิงของเทศมณฑลมอนต์โกเมอรี กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยติดต่อสื่อสารกับนักบินและผู้โดยสารทั้งสองคนที่ติดอยู่ในเครื่องบินตลอดเวลา แต่ยังไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือทั้งคู่ได้ จนกว่าจะนำสายไฟลงดิน เพื่อไม่ให้เป็นอันตรายต่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยและผู้ที่ติดอยู่ในเครื่องบิน โดยได้นำรถเครนขนาดใหญ่มาประจำการที่จุดเกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือนักบินและผู้โดยสารแล้ว ขณะที่องค์การบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐ (FAA) ระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่องบิน มูนีย์ เอ็ม20เจ (Mooney M20J) และมีเครื่องยนต์เดียว


ในขณะเดียวกัน เป๊ปโค (Pepco) บริษัทผู้จัดหาพลังงานให้แก่เทศมณฑลมอนต์โกเมอรี ระบุว่า มีครัวเรือนและภาคธุรกิจราว 85,000-90,000 หลังคาเรือนได้รับผลกระทบจากเหตุไฟดับเป็นวงกว้าง อันเป็นผลมาจากเหตุเครื่องบินเล็กชนเสาไฟฟ้าแรงสูง และยังทำให้สัญญาณไฟจราจรและลิฟต์ขัดข้องอีกด้วย. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.