fbpx

“ฮุน เซน” ตรวจเจอโควิดหลังไปถึงบาหลี

นูซา ดัว 15 พ.ย.- นายกรัฐมนตรีฮุน เซน ของกัมพูชามีผลตรวจหาเชื้อโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 เป็นบวกเมื่อเดินทางถึงเกาะบาหลีของอินโดนีเซีย เพื่อเข้าร่วมการประชุมกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่หรือจี 20 (G20) ในฐานะแขกรับเชิญ


นายกรัฐมนตรีฮุน เซน วัย 70 ปี โพสต์เฟซบุ๊กวันนี้ว่า ขอแจ้งต่อเพื่อนร่วมชาติชาวกัมพูชาว่า เขามีผลตรวจหาเชื้อเป็นบวก แต่ไม่มีอาการใด ๆ เขาตรวจหาเชื้อทุกวัน รวมถึงวันก่อนออกเดินทางมายังบาหลี ผลตรวจเป็นลบทุกครั้ง ไม่รู้ว่าติดเชื้อจากไหน แต่เมื่อมาถึงบาหลีเมื่อเย็นวานนี้และให้เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียตรวจหาเชื้อ เขาได้รับแจ้งผลยืนยันในเช้าวันนี้ว่า ติดเชื้อไวรัส โชคดีที่เขาเดินทางมาถึงสาย จึงไม่ได้ร่วมงานเลี้ยงมื้อค่ำกับผู้นำประเทศอื่น ๆ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัย เขาและคณะเจ้าหน้าที่กัมพูชาจะเดินทางกลับประเทศในวันนี้ ซึ่งจะทำให้เขาไม่ได้พบกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน และประธานาธิบดีเอมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศสในการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเชีย-แปซิฟิกหรือเอเปคที่กรุงเทพฯ ในสัปดาห์นี้

ประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐที่กัมพูชา

ผู้นำกัมพูชาเพิ่งเสร็จสิ้นจากการเป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอดสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรืออาเซียนครั้งที่ 40 และ 41 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้องเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยได้พบสนทนาแบบไม่สวมหน้ากากอนามัยกับผู้นำจาก 8 ชาติสมาชิกอาเซียน สหรัฐ จีน ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และแคนาดา.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ