fbpx

เจ้าของร้านขายสลากแจ็กพอตหวยพาวเวอร์บอลได้โบนัส 1 ล้าน

วอชิงตัน 10 พ.ย. – เจ้าของร้านขายสลากพาวเวอร์บอลแห่งหนึ่งที่เมืองอัลตาเดนาในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐจะได้รับเงินพิเศษถึง 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 36.8 ล้านบาท) หลังจากที่เขาจำหน่ายลอตเตอรี่พาวเวอร์บอลรางวัลแจ็กพอตก้อนใหญ่สูงเป็นประวัติการณ์ถึง 2,040 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 75,220 ล้านบาท) ให้กับลูกค้าเมื่อวันอังคาร


นายโจเซฟ ชาฮาเยด เจ้าของร้านขายสลากพาวเวอร์บอลที่จำหน่ายลอตเตอรี่พาวเวอร์บอลรางวัลแจ็กพอต ระบุว่า เขารักการขายสลากลอตเตอรี่ และยิ่งรู้สึกรักอาชีพนี้มากขึ้นเล็กน้อยหลังจากที่ขายลอตเตอรี่พาวเวอร์บอลรางวัลแจ็กพอตก้อนใหญ่สูงเป็นประวัติการณ์ให้ลูกค้าเมื่อวันอังคาร โดยที่ร้านของเขาจะได้รับเงินพิเศษ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากการขายสลากที่ถูกรางวัลแจ็กพอตดังกล่าว นายชาฮาเยด ซึ่งปัจจุบันเป็นคุณปู่ที่มีหลาน 10 คน และเดินทางจากบ้านเกิดในซีเรียมาอาศัยในสหรัฐตั้งแต่ช่วงคริสต์ทศวรรษหลังปี 1980 ยังกล่าวว่า เขารู้สึกดีใจอย่างมากที่ได้รับเงินพิเศษก้อนนี้ แต่ก็จะยังคงทำงานที่ร้านตามเดิม โดยเริ่มงานในเวลา 06.00 น. ของทุกวัน

นายชาฮาเยดระบุว่า เขาไม่ทราบว่าใครเป็นคนซื้อสลากรางวัลแจ็กพอตก้อนใหญ่ไป แต่หวังว่าใครคนนั้นจะเป็นคนในพื้นที่ นอกจากนี้ เขาจะนำเงินพิเศษที่ได้ไปช่วยค่าเลี้ยงดูหลาน เนื่องจากลูกชายของเขากำลังจะมีลูกเพิ่มอีก 1 คนในอีก 2 เดือนข้างหน้า และอาจจะจัดงานเลี้ยงต้อนรับหลานคนใหม่เช่นกัน ทั้งนี้ ผู้เสี่ยงโชคลอตเตอรี่พาวเวอร์บอลมีโอกาสถูกรางวัลแจ็กพอตเพียง 1 ใน 292.2 ล้านเท่านั้น โดยที่สลากมีราคาใบละ 2 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 74 บาท) ส่วนผู้ที่ถูกรางวัลใหญ่สามารถเลือกรับเงินเป็นงวดรายปีติดต่อกัน 29 ปี หรือรับเงินสดครั้งเดียวที่ถูกหักภาษี ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเลือกรับเป็นเงินก้อนเดียว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร