fbpx

เผยคนอังกฤษหันไปใช้หม้อทอดไร้น้ำมัน-หม้อตุ๋น

ลอนดอน 26 ต.ค. – แอสดา (Asda) กลุ่มซูเปอร์มาร์เก็ตในอังกฤษ เปิดเผยวันนี้ว่า ชาวอังกฤษกำลังหันไปใช้ผลิตภัณฑ์ที่ประหยัดพลังงาน เช่น หม้อทอดไร้น้ำมันและหม้อตุ๋น ในขณะที่กำลังพยายามหาทางรับมือกับวิกฤตค่าครองชีพที่สูงขึ้นในขณะนี้


แอสดา กล่าวในรายงานประจำเดือนของการติดตามรายได้ชองเดือนกันยายนที่พบว่า ยอดจำหน่ายหม้อทอดไร้น้ำมัน หรือ air fryer เพิ่มขึ้น 320 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ในขณะที่ยอดจำหน่ายหม้อตุ๋น ที่เรียกว่า สโลว์ คุกเกอร์ (slow cooker) เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า ผลิตภัณฑ์ทั้งสองแบบใช้พลังงาน้อยกว่าเตาแบบปกติที่ใช้กันทั่วไป แอสดา กล่าวว่า จากข้อมูลที่รวบรวมโดยศูนย์เพื่อการวิจัยทางเศรษฐศาสตร์และธุรกิจ แสดงให้เห็นว่า ครอบครัวชาวอังกฤษมีเงินน้อยลง 141 ปอนด์ หรือ ประมาณ 6,150 บาท ในเดือนกันยายนเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว ส่วนใหญ่เป็นเพราะค่าสาธารณูปโภคเพิ่มขึ้น ทั้งค่าแก๊สที่เพิ่มร้อยละ 95.7 และค่าไฟฟ้าเพิ่มขึ้นร้อยละ 54.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต