fbpx

ผู้โดยสารเครื่องบินในสหรัฐแตกตื่นหลังเจองูบนเที่ยวบิน

วอชิงตัน 19 ต.ค. – ผู้โดยสารในเที่ยวบินชั้นธุรกิจของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ของสหรัฐ ต่างพากันแตกตื่น หลังพบงูที่ยังมีชีวิตเลื้อยคลานไปทั่วห้องโดยสารชั้นธุรกิจ ในขณะที่เครื่องบินเพิ่งลงจอดในรัฐนิวเจอร์ซีย์


การท่าอากาศยานของนิวยอร์กและนิวเจอร์ซีย์ของสหรัฐ ซึ่งเป็นผู้ดูแลท่าอากาศยานในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ระบุว่า งูที่ซ่อนตัวอยู่ในเที่ยวบินชั้นธุรกิจของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ เป็น ‘งูการ์เตอร์’ (garter snake) ที่ไม่มีพิษ งูตัวนี้ปรากฏตัวขึ้นในเที่ยวบิน 2038 จากเมืองแทมปาในรัฐฟลอริดาไปยังเมืองนวร์กในรัฐนิวเจอร์ซีย์ เมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากที่เครื่องบินลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาตินวร์กลิเบอร์ตีได้เพียงไม่นาน ผู้โดยสารบนเที่ยวบินดังกล่าวเผยกับสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นของรัฐนิวเจอร์ซีย์ว่า ขณะที่นักบินกำลังนำเครื่องบินไปจอดที่อาคารโดยสาร ผู้โดยสารชั้นธุรกิจต่างพากันส่งเสียงกรีดร้องและยกขาขึ้นจากพื้น

งูการ์เตอร์

โฆษกหญิงของการท่านิวยอร์กและนิวเจอร์ซีย์ ระบุในแถลงการณ์ทางอีเมลเมื่อวันอังคารว่า เจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์ประจำท่าอากาศยานและตำรวจของการท่าได้มาช่วยกันจับงูตัวดังกล่าวออกจากห้องโดยสารชั้นธุรกิจ ก่อนนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ทั้งยังระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ ไม่ส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติงานของท่าอากาศยาน และเครื่องบินลำนี้ก็สามารถบินออกจากเมืองนวร์กได้ตามปกติ ขณะที่โฆษกของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ระบุว่า พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ทราบเรื่องงูจากผู้โดยสารได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ประจำสนามบินเข้ามาจัดการเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ไม่ได้เปิดเผยว่างูตัวนี้ขึ้นไปอยู่บนเที่ยวบินดังกล่าวได้อย่างไร.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต