fbpx

วัยรุ่นอเมริกันที่ฆ่าคนร้ายขืนใจถูกสั่งคุมประพฤติ-ปรับเงิน

ไอโอวา 14 ก.ย. – หญิงวัยรุ่นอเมริกันที่ใช้มีดแทงผู้ต้องหาข่มขืนเสียชีวิตถูกศาลรัฐไอโอวาของสหรัฐตัดสินลงโทษคุมประพฤติ 5 ปี และสั่งชดใช้เงิน 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5.5 ล้านบาท) ให้แก่ครอบครัวผู้ต้องหาข่มขืน


บรรษัทแพร่ภาพกระจายเสียงอังกฤษ หรือบีบีซี รายงานว่า ศาลรัฐไอโอวาของสหรัฐตัดสินลงโทษจำคุกไพเพอร์ ลูอิส วัย 17 ปี จากกรณีที่เธอใช้มีดแทงนายซาคารี บรู๊กส์ วัย 37 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาข่มขืนเธอ จนเสียชีวิตในนครดิมอยน์ เมืองเอกของรัฐไอโอวาเมื่อปี 2563 ในขณะที่เธอมีอายุเพียง 15 ปี และสั่งให้ลูอิสชดใช้เงิน 150,000 ดอลลาร์สหรัฐให้แก่ครอบครัวของนายบรู๊กส์ ก่อนหน้านี้ ศาลรัฐไอโอวาได้ตัดสินให้ลูอิสมีความผิดฐานฆ่าคนตายโดยไม่เจตนาและทำร้ายร่างกายโดยเจตนา ซึ่งมีโทษจำคุกรวมสูงถึง 10 ปี โดยที่ลูอิสอาจได้รับโทษจำคุก 20 ปี หากเธอฝ่าฝืนโทษคุมประพฤติในที่พักอาศัยและต้องสวมอุปกรณ์ติดตามตัว

ไพเพอร์ ลูอิส

ในขณะเดียวกัน สำนักข่าวเอพีรายงานอ้างแถลงการณ์ของลูอิสในชั้นศาลที่ระบุว่า แม้จิตวิญญาณของเธอถูกเผาไหม้ แต่เธอจะยังคงเปล่งประกายอยู่ในเปลวเพลิง เธอจะส่งเสียงร้องคำราม ส่องแสงเป็นประกาย และเติบโตต่อไปในอนาคต เพราะเธอคือผู้รอดชีวิต ก่อนหน้านี้ ลูอิสให้การว่า ในปี 2563 เธอกำลังนอนหลับอยู่ที่โถงทางเดินหลังหนีออกจากบ้านที่มีปัญหา และมีชายคนหนึ่งลักพาตัวเธอไปขายเพื่อค้าประเวณี ซึ่งมีนายบรู๊กส์เป็นหนึ่งในนั้น โดยที่นายบรู๊กส์ได้ใช้กำลังข่มขืนเธอหลายครั้ง เธอยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้มีดกระหน่ำแทงนายบรู๊กส์กว่า 30 ครั้งในเดือนมิถุนายน 2563 ที่แฟลตแห่งหนึ่งในนครดิมอยน์ในขณะที่เธอมีอายุเพียง 15 ปี ทั้งนี้ ตำรวจและอัยการของรัฐไอโอวาไม่ได้เห็นแย้งในประเด็นที่ลูอิสถูกล่วงละเมิดทางเพศและตกไปอยู่ในวงจรค้ามนุษย์ แต่อัยการได้เห็นแย้งเรื่องนายบรู๊กส์กำลังหลับอยู่ในขณะที่ลูอิสก่อเหตุใช้มีดกระหน่ำแทง ซึ่งเป็นช่วงที่เธอไม่ได้ตกอยู่ในอันตรายแต่อย่างใด.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ