fbpx

เกาหลีใต้ปรับ “กูเกิล” และ “เมตา” ละเมิดความเป็นส่วนตัว

โซล 14 ก.ย. – คณะกรรมาธิการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคล หรือ พีไอพีซี ของเกาหลีใต้ สั่งปรับกูเกิล บริษัทในเครือของอัลฟาเบท และเมตา แพลตฟอร์มส์ บริษัทแม่ของเฟซบุ๊ก เป็นเงินหลายล้านวอน เนื่องจากละเมิดกฎหมายเรื่องความเป็นส่วนตัว ในขณะที่ทางเมตากล่าวว่า จะต่อสู้คดีในชั้นศาล


พีไอพีซี กล่าวในแถลงการณ์ซึ่งเผยแพร่ในวันนี้ว่า ได้สั่งปรับกูเกิลเป็นเงิน 69,200 ล้านวอน หรือประมาณ 1,835 ล้านบาท และเมตา 38,800 ล้านวอน หรือประมาณ 807 ล้านบาท โดยระบุว่า ทั้งสองบริษัทไม่ได้แจ้งผู้ใช้บริการให้ทราบอย่างชัดเจน และไม่รอรับฟังคำยินยอมจากผู้ใช้บริการก่อนที่จะรวมรวมและวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้ใช้บริการ เพื่อสรุปความเห็นเกี่ยวกับความสนใจของผู้ใช้บริการ หรือใช้ข้อมูลเพื่อวางโฆษณาให้เหมาะสมและอยู่ในความสนใจของผู้ใช้บริการ ซึ่งค่าปรับดังกล่าวถือว่าสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมาในการลงโทษการละเมิดกฎหมายเรื่องการปกป้องข้อมูลส่วนตัว

ทางด้านโฆษกของเมตา กล่าวว่า เคารพในการตัดสินใจของพีไอพีซี แต่ทางบริษัทฯ มีความเชื่อมั่นว่า ได้ปฎิบัติต่อลูกค้าอย่างเหมาะสมและเป็นไปตามระเบียบของประเทศท้องถิ่น ทำให้บริษัทฯ ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของพีไอพีซี และจะดำเนินการทุกทางเลือก ซึ่งรวมถึงการขอให้ศาลเป็นผู้ตัดสินในเรื่องนี้ สำหรับกูเกิลยังไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นใด ๆ ในคำสั่งนี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล