fbpx

ยอดผู้ชมซีรีส์ “The Crown” ในอังกฤษพุ่งกว่า 800%

ลอนดอน 13 ก.ย. – ยอดผู้ชมซีรีส์เรื่อง ‘เดอะ คราวน์’ (The Crown) ในอังกฤษพุ่งขึ้นกว่า 800 เปอร์เซ็นต์หลังจากที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคตเมื่อวันที่ 8 กันยายน โดยซีรีส์ดังกล่าวมีเนื้อหาอิงเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ในยุคสมัยของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2


ข้อมูลจากวิป มีเดีย (Whip Media) บริษัทรวบรวมข้อมูลเชิงลึกด้านโทรทัศน์และภาพยนตร์ของสหรัฐ ระบุว่า ยอดผู้ชมซีรีส์ ‘เดอะ คราวน์’ ในอังกฤษพุ่งขึ้นกว่า 800 เปอร์เซ็นต์ในช่วงวันที่ 9-11 กันยายน เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของสัปดาห์ก่อน หลังสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคตเมื่อวันที่ 8 กันยายน ขณะที่สหรัฐมียอดผู้ชมซีรีส์ดังกล่าวเพิ่มขึ้นกว่า 4 เท่าในช่วงเดียวกันกับอังกฤษ และฝรั่งเศสมียอดผู้ชมเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่า ส่วนทั่วโลกมียอดผู้ชมซีรีส์ ‘เดอะ คราวน์’ เพิ่มขึ้นเกือบ 4 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของสัปดาห์ก่อน นอกจากนี้ ซีรีส์เรื่องนี้ยังติด 10 อันดับรายการที่มีผู้เข้าชมสูงสุดในเน็ตฟลิกซ์ของออสเตรเลียอีกด้วย

หนังสือพิมพ์เดอะการ์เดียนของอังกฤษรายงานว่า ซีรีส์ ‘เดอะ คราวน์’ ซึ่งผลิตโดยเน็ตฟลิกซ์ (Netflix) ผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิงรายใหญ่ของสหรัฐ มีเนื้อหาอิงเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ในยุคสมัยของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 โดยเริ่มตั้งแต่เหตุการณ์ในช่วงปลายคริสต์ทศวรรษหลังปี 1940 ก่อนที่สมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 4 พระราชบิดาของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคต และทำให้พระองค์ทรงขึ้นครองราชสมบัติสืบมา อย่างไรก็ดี เน็ตฟลิกซ์ได้ออกมาประกาศระงับการถ่ายทำซีรีส์ ‘เดอะ คราวน์’ ซีซั่น 5 เป็นการชั่วคราวเมื่อสัปดาห์ก่อนเพื่อไว้อาลัยต่อการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2


แคลร์ ฟอย (ซ้าย) โอลิเวียร์ โคลแมน (กลาง) และอิมเมลดา สตอนตัน (ขวา)

‘เดอะ คราวน์’ ซีซั่น 5 ซึ่งเป็นซีซั่นสุดท้ายของซีรีส์และมีกำหนดฉายในเดือนพฤศจิกายน จะมีเนื้อหาอิงชีวิตของบรรดาสมาชิกราชวงศ์อังกฤษในช่วงต้นปี 2000 โดยมีอิมเมลดา สตอนตัน นักแสดงชาวอังกฤษ วัย 66 ปี ผู้โด่งดังจากบท ‘ศาสตราจารย์โดโลเรส อัมบริดจ์’ ในภาพยนตร์ชุด ‘แฮร์รี พอตเตอร์’ มารับบทเป็นสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ต่อจากแคลร์ ฟอย นักแสดงชาวอังกฤษ วัย 38 ปี และโอลิเวียร์ โคลแมน นักแสดงชาวอังกฤษ วัย 48 ปี ที่รับบทสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ตามช่วงวัยต่าง ๆ มาก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ ‘เดอะ คราวน์’ เป็นซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดเรื่องหนึ่งของเน็ตฟลิกซ์ในด้านจำนวนยอดผู้ชมทั่วโลกและกวาดรางวัลต่าง ๆ มามากมาย เช่น ชนะรางวัลเอมมี (Emmy Award) มากถึง 11 สาขาในปี 2564 ซึ่งรวมถึงรางวัลซีรีส์ยอดเยี่ยมประเภทดรามา.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท