fbpx

ครอบครัวนิวซีแลนด์เจอแมวน้ำบุกบ้าน

เวลลิงตัน 19 ส.ค. – ครอบครัวชาวนิวซีแลนด์พบแมวน้ำแอบเข้ามาอยู่ในบ้าน ก่อกวนแมวที่เลี้ยงไว้ และคลานเล่นไปมาอยู่ในบ้านเป็นเวลาหลายชั่วโมง ในขณะที่เด็กเล็กกำลังนอนหลับอยู่ชั้นบนของบ้านในช่วงเช้าวันพุธ แต่โชคดีที่ไม่มีข้าวของในบ้านเสียหาย


นายฟิล รอสส์ นักชีววิทยาทางทะเลและหัวหน้าครอบครัว ‘รอสส์’ ที่อาศัยอยู่ในแถบภูเขามอนกานุยในเมืองทัวรังกาบนเกาะเหนือของนิวซีแลนด์ เล่าว่า นางเจนน์ รอสส์ ภรรยาของเขา ออกจากบ้านไปโรงยิมเพื่อออกกำลังกายก่อนเวลา 06.00 น. ของเช้าวันพุธ เธอกลับถึงบ้านราว 07.00 น. และถึงกับประหลาดใจเมื่อเปิดประตูบ้านมาเจอแมวน้ำขนนิวซีแลนด์ (New Zealand fur seal) ตัวเล็กน่ารัก ขณะที่มันก็ตกใจกลัวมนุษย์จนรีบคลานหนีไปอยู่ในห้องนั่งเล่น โดยที่บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ห่างจากชายหาดราว 150 เมตร

‘โคโค่’ แมวของครอบครัว ‘รอสส์’

นายรอสส์คาดว่า แมวน้ำตัวนี้แอบเข้ามาในบ้านผ่านทางประตูแมว และน่าจะพบกับ ‘โคโค่’ แมวประจำบ้านที่เขาเลี้ยงไว้ตั้งแต่นอกบ้านเพียงไม่นานหลังจากที่ภรรยาเขาออกไปโรงยิม เขาเชื่อว่าโคโค่น่าจะพยายามขู่ป้องกันอาณาเขตตามสัญชาตญาณ แต่แมวน้ำไม่ใช่คู่กัดตลอดกาลของแมวเหมือนสุนัขที่บางครั้งกลัวแมว เมื่อโคโค่เดินเข้าบ้านผ่านประตูแมวตามปกติ แมวน้ำตัวจึงน่าจะลอดผ่านประตูแมวตามโคโค่เข้ามาภายในบ้าน


นายรอสส์เล่าต่อว่า ภรรยาของเขาได้ขึ้นไปปลุกลูกสองคน วัย 12 ปี และ 10 ปี ที่กำลังหลับบนเตียงที่ชั้นสองของบ้านให้ลงมาดูสัตว์เลี้ยงตัวใหม่ และตั้งชื่อให้แมวน้ำตัวนี้ว่า ‘ออสการ์’ ขณะที่โคโค่ไม่ยอมลงมาจากชั้นสองเพราะรู้สึกกลัวแมวน้ำ ทั้งนี้ ออสการ์ได้ใช้เวลาคลานเล่นไปมาอยู่ในห้องนั่งเล่นและบนเก้าอี้ยาวอยู่พักหนึ่งก่อนที่ภรรยาของเขาจะล่อมันให้คลานออกไปทางประตูหน้าบ้าน ต่อมา เจ้าหน้าที่สำนักงานอนุรักษ์สัตว์ป่าได้เดินทางมาถึงบ้านของครอบครัวรอสส์ในเวลา 10.00 น. และจับออสการ์ไปปล่อยคืนสู่ท้องทะเลได้อย่างปลอดภัย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล