“เจี๊ยบ กาญจนาพร”เศร้ารับศพ”เจย์ ศุภกาญจน์”ตั้งสวดคืนแรก

กทม. 23 เม.ย. – “เจี๊ยบ กาญจนาพร” เศร้ารับศพลูกชาย “เจย์-ศุภกาญจน์” ตั้งสวดวัดธาตุทองคืนแรก เชื่อลูกชายไม่มีเจตนา เป็นเพราะโรคประจำตัว ทำให้เป็นคนชอบคิดมาก ด้านจิตแพทย์แนะครอบครัวดูแลผู้ป่วยไบโพลาร์ใกล้ชิดก่อนสายเกินแก้


วงการบันเทิงเศร้าสูญเสีย เจย์-ศุภกาญจน์ ปลอดภัย ศิลปินและอดีตดีเจ ในวัย 40 ปี หลังพบเสียชีวิตที่บ้านพักหรู ย่านสวนหลวง เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจย์-ศุภกาญจน์ เป็นลูกชายของแม่เจี๊ยบ-กาญจนาพร ปลอดภัย นักแสดงรุ่นใหญ่และผู้จัดละครช่อง 7

บ่ายวันนี้ครอบครัว ประกอบด้วย นางกาญจนาพร ปลอดภัย อายุ 63 ปี นักแสดง อดีตนางแบบและผู้จัดละคร พร้อมด้วยลูกสาวคนโต เดินทางไปรับศพ เจย์-ศุภกาญจน์ เพื่อตั้งสวดพระอภิธรรมศพที่วัดธาตุทอง ศาลา 28


นางกาญจนาพร เปิดเผยว่า ตนเองย้ายบ้านไปอยู่ที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ลูกชายเพิ่งกลับมาจากทำบุญช่วงสงกรานต์ ลูกชายรักษาอาการโรคไบโพลาร์ตั้งแต่เดือน มี.ค.64 ตอนนี้ก็ยังกินยาอยู่ คิดว่าน่าจะเป็นความคิดเพียงแวบเดียว ส่วนตัวลูกชายเป็นคนคิดมากอยู่แล้ว แต่ก่อนหน้านี้ไม่มีสัญญาณบ่งบอกว่าจะเกิดเหตุลักษณะนี้ พร้อมเผยตนเองอยู่บ้านโป่ง แต่ลูกชายก็อยากอยู่บ้านของเขา

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่อยากบอกกับลูก คือ คุณแม่เก็บภาพที่อิ่มอกเอมใจไว้ตอนขอขมาพระอัฐิธาตุ พระพุทธอัฐิ พระรัตนตรัย และแม่ปฏิบัติธรรม 7 วัน ทำบุญถวายสังฆทาน ตอนถวายผ้าไตร พระท่านบอกจะเก็บไว้ให้ลูกชายบวช วันนี้มาทบทวนร่วมส่งบุญจิตภาวนาให้เขา ไม่ใช่แค่แม่ ตัวของเขาเองก็ต้องได้ด้วย ถึงแม้จะมีโทษมหันต์ เชื่อว่าเขาไม่มีเจตนา แต่เป็นเพราะอาการของโรค” นักแสดง อดีตนางแบบและผู้จัดละคร กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนำศพบรรจุใส่โรง พระสงฆ์ขอให้ญาติจุดธูป เจี๊ยบ กาญจนาพร มีลักษณะเหมือนจะเป็นลม จึงได้พาเข้าไปนั่งพักผ่อนก่อนที่ทางลูกสาวคนโตจะเป็นผู้จุดธูปทำพิธีนำศพ เชิญวิญญาณที่บ้านที่เกิดเหตุก่อนนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่วัดธาตุทอง


ส่วนบรรยากาศที่วัดธาตุทอง ซึ่งมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพเป็นคืนแรก มีบรรดาพี่น้องในวงการเดินทางมาร่วมไว้อาลัยจำนวนมาก

จิตแพทย์แนะครอบครัวดูแลผู้ป่วยไบโพลาร์ใกล้ชิดก่อนสายเกินแก้
ด้าน นพ.อภิชาติ จริยาวิลาศ โฆษกกรมสุขภาพจิต กล่าวถึงโรคไบโพลาร์ หรือโรคอารมณ์แปรปรวนสองขั้ว เป็นโรคที่เกิดจากความผิดปกติทางอารณ์ หากอยู่ในภาวะเศร้า จะมีอารมณ์เศร้ากว่าคนปกติทั่วไป ในไทยมีผู้ป่วยร้อยละ 1 ของประชากร ทั้งหญิงและชายเท่ากัน ผู้ป่วยไบโพลาร์มักจะไม่รู้ตัว หากมีคนในบ้านป่วยลักษณะนี้ ควรพาไปพบจิตแพทย์ เพราะอาการแต่ละคนไม่เหมือนกัน ควรทานยาสม่ำเสมอ สิ่งสำคัญคือไม่ควรพูดกระทบกระเทือนจิตใจ ไม่พูดจาถากถาง ซ้ำเติมคนไข้ และไม่ควรดื่มแอลกอฮอล์ หรือใช้สารเสพติด เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นตัวกระตุ้นทั้งสิ้น ไม่ควรนอนดึก ห้ามอดนอน คนใกล้ชิดต้องเข้าใจว่าเป็นอาการของคนป่วย ไม่ใช่คนนิสัยไม่ดี

ส่วนการฆ่าตัวตายนั้น เป็นอาการในระยะรุนแรง ซึ่งอาจซึมเศร้าต่อเนื่อง 2 สัปดาห์ติดต่อกัน หากปล่อยไว้โดยไม่รักษา อาจเกิดเหตุไม่คาดคิดได้ เพราะระหว่างเกิดเหตุผู้ป่วยจะไม่รู้ตัว ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดคือควรไปปรึกษาจิตแพทย์ ให้ประเมินอาการอย่างใกล้ชิด. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]