fbpx

แปดริ้วพลิกวิกฤติ “มะม่วงสุกน้ำดอกไม้สีทอง” ขายดี

ฉะเชิงเทรา 18 เม.ย. – กระแสข้าวเหนียวมะม่วงของแร็ปเปอร์สาวชาวไทย “มิลลิ” ที่นำขึ้นไปโชว์บนเวทีเพลงระดับโลก Coachella ที่สหรัฐอเมริกา ส่งผลให้ร้านขายข้าวเหนียวมะม่วงในจังหวัดต่างๆ ขายดีไปด้วย


ที่ จ.ฉะเชิงเทรา ประธานวิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตมะม่วงส่งออกฯ เผยว่าหลังมีกระแสกินข้าวเหนียวมะม่วงของ “มิลลิ” ทำให้วงการผู้ค้ามะม่วงและแม่ค้าขายข้าวเหนียวมะม่วงของจังหวัดคึกคักมาก อย่างวันนี้มีคนมาหามะม่วงสุกน้ำดอกไม้สีทองที่ขึ้นชื่อของจังหวัด รวมประมาณ 4 ตัน จากก่อนหน้านี้ที่ซบเซาและราคาถูกมาก จนพ่อค้าแม่ค้าขาดทุนไปตามๆ กัน และขณะนี้เปิดขายออนไลน์ ต้องสั่งจองมะม่วงสุกข้ามวันเพราะเริ่มผลิตให้ไม่ทัน ส่วนตลาดต่างประเทศมีตลาดส่งออกใหญ่ๆ อยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นและเกาหลี คาดว่าหลังผ่านสัปดาห์นี้ ยอดสั่งจองจากต่างประเทศคงเพิ่มขึ้น ตามกระแสที่กำลังโด่งดังไปทั่วโลกถึงอาหารไทย ถ้ามีโอกาสอยากนำกระเช้ามะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง มอบให้มิลลิ และขอบใจที่ช่วยประชาสัมพันธ์มะม่วงซึ่งเป็นผลไม้ไทย

ขณะที่ตามร้านขายข้าวเหนียวมะม่วงก็คึกคัก เช่น ร้านแพรทอง ของฝากจากแปดริ้ว อยู่ข้างวัดโสธรฯ ขายดีมากจนต้องปิดร้านเร็วกว่าเวลาปกติ และวันนี้ก็ยังมีคนแวะมาซื้อทั้งวัน


กระแสมิลลิ ร้านข้าวเหนียวมะม่วงในเชียงใหม่ขายดีกว่า 3 เท่าตัว

ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ ทีมข่าวศูนย์เหนือ สำนักข่าวไทย ลงพื้นที่สำรวจร้านขายข้าวเหนียวมะม่วงในตลาดตัวเมืองเชียงใหม่ ทั้งตลาดศิริวัฒนา ตลาดสามแยก ตลาดหนองหอย พบว่าเกือบทุกร้านมีลูกค้ามาซื้อข้าวเหนียวมะม่วงจำนวนมาก ซึ่งแต่ละร้านบอกว่า ขายดีตั้งแต่เมื่อวานนี้ (17 เม.ย.) ยอดขายเพิ่มขึ้นกว่าเดิมถึง 3 เท่าตัว ส่วนใหญ่เชื่อว่ามาจากกระแสโปรโมทข้าวเหนียวมะม่วงของมิลลิ หลังจากที่สถานการณ์โควิดที่ผ่านมาทำให้ยอดตกมากจนมีการโปรโมทจากศิลปินไทย ทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่ขายข้าวเหนียวมะม่วง กลับมายิ้มได้อีกครั้ง

อย่างร้านข้าวเหนียวมานะชื่อดัง มูนข้าวเหนียวแทบไม่ทัน ลูกค้ามาซื้อคนละหลายกล่องทำให้ต้องใช้เวลารอข้าวเหนียวแต่ละรอบนานเกือบครึ่งชั่วโมง แต่ลูกค้าส่วนใหญ่ก็ยังรอ บอกว่าเห็นกระแสแล้วนึกอยากกิน เพื่อนก็ฝากซื้อตั้งใจมาแล้วนานแค่ไหนก็รอ แต่บางคนก็ต้องผิดหวังกลับไป เพราะข้าวเหนียวมะม่วงหมดก่อน หรือร้านขนมหวานศิริวัฒนาก็ขายดีจนหมดเกลี้ยง วันนี้เพิ่มข้าวเหนียวมูนจาก 25 โลเป็น 50 โลแล้ว ก็ยังไม่พอขาย ของหมดภายในไม่กี่ชั่วโมง จึงตั้งใจว่าหากกระแสยังอยู่ จะเพิ่มจำนวนข้าวเหนียวมูนไปอีกเรื่อยๆ และอยากขอบคุณน้องมิลลิ ศิลปินไทยที่ช่วยโปรโมทผลไม้ไทยและอยากให้มีการโปรโมทสินค้าไทยอย่างอื่นต่อไปอีก.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด