fbpx

จีนพบกล่องดำกล่องที่ 2 ของไชนา อีสเทิร์น ที่ตกแล้ว

ปักกิ่ง 27 มี.ค. – เจ้าหน้าที่จีนพบกล่องดำกล่องที่ 2 ของเครื่องบินโบอิ้ 737-800 ของสายการบินไชนา อีสเทิร์น แอร์ไลนส์ ที่ตกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว คร่าชีวิตผู้โดยสารและลูกเรือรวม 132 ราย


ซีซีทีวี โทรทัศน์ของทางการจีนรายงานว่า คณะพนักงานดับเพลิงที่เข้าร่วมในการค้นหาและกู้ภัยเป็นผู้พบกล่องดำกล่องที่สอง เมื่อเวลา 9.20 น. เช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือ ตรงกับ 8.20 น. ตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งลักษณะเป็นทรงกระบอกทรงกลมสีส้ม โดยพบที่บริเวณเนินเขา ฝังอยู่ใต้เนินดินลึก 1.5 เมตร และผู้เชี่ยวชาญก็ยืนยันแล้วว่าเป็นกล่องดำกล่องที่ 2 ซึ่งจะถูกส่งไปยังกรุงปักกิ่งเพื่อตรวจสอบต่อไป คลิปภาพที่เผยแพร่ทางสื่อของทางการจีนเป็นภาพเจ้าหน้าที่ถือวัตถุทรงกระบอกสีส้มมีตัวอักษรเชียนว่า เครื่องบันทึก และ ห้ามเปิด แรงกระแทกของเครื่องบินที่ตกลงสู่พื้นดินทำให้ซากของเครื่องบินกระจัดกระจายไปเป็นบริเวณกว้างและทำให้เกิดหลุมขนาดความลึก 20 เมตรบริเวณด้านหนึ่งของภูเขา เจ้าหน้าที่พยายามค้นหาเครื่องบินทึกข้อมูลการบิน หลังจากพบกล่องดำกล่องแรก ซึ่งเป็นเครื่องบันทึกเสียงที่ห้องนักบินแล้วเมื่อ 4 วันก่อน กล่องดำทั้งสองจะช่วยเจ้าหน้าที่สอบสวนในการลงความเห็นเกี่ยวกับสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินโดยสารลำนี้ร่วงจากระดับ 8,800 เมตรลงสู่พื้นดิน เครื่องบินโดยสารเที่ยวบินเอ็มยู 5735 เกิดอุบัติเหตุตกเมื่อวันจันทร์ระหว่างเดินทางจากเมืองคุนหมิงทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีนไปยังเมืองกว่างโจว ซึ่งเป็นศูนย์กลางการส่งออกและอยู่ใกล้ฮ่องกง เจ้าหน้าที่ควบคุมการบินพยายามติดต่อนักบินหลายครั้งหลังจากที่พบว่าเครื่องบินลดระดับลงอย่างรวดเร็วแต่ไม่ได้รับคำตอบใด ๆ เจ้าหน้าที่ประกาศเมื่อวานนี้ว่า ไม่มีผู้ใดรอดชีวิตจากโศกนาฎกรรมครั้งนี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด