“แม่แตงโม-ทนาย” แถลงหลังฟังผลชันสูตรนิติเวชฯ

กรุงเทพฯ 14 มี.ค. – “คุณแม่ภนิดา” พร้อม “ทนายเดชา-ทนายกฤษณะ” แถลงข่าวหลังเข้าฟังผลชันสูตรศพ “แตงโม” ที่สถาบันนิติเวชฯ รพ.ตำรวจ ยืนยันให้มีการชันสูตรศพรอบ 2 เพื่อความโปร่งใส ไขข้อข้องใจของสังคม


นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของดาราสาว “แตงโม” ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ พร้อมด้วยทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ และทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ตั้งโต๊ะแถลงข่าว หลังเข้ารับฟังการชี้แจงผลชันสูตรศพ “แตงโม” ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ นานเกือบ 3 ชั่วโมง โดยคุณแม่ภนิดา เปิดเผยว่า ยังเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ และรู้สึกสบายใจขึ้นมาก ไม่คาใจประเด็นชันสูตรแล้ว แต่ยังติดใจเรื่องคำให้การของทั้ง 5 คนบนเรือ โดยเฉพาะ “กระติก” เพราะที่ผ่านมามีการโกหก ตำรวจต้องเรียกทั้ง 5 คน มาสอบปากคำอีก

ด้านนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความที่ปรึกษา เปิดเผยว่า ส่วนของนิติเวชฯ แพทย์ได้ตอบทุกคำถามแล้ว โดยเฉพาะประเด็นฟันหัก การถูกตีที่ศีรษะ บาดแผลต่างๆ ไม่พบร่องรอยฟันหัก ไม่มีร่องรอยการทำร้ายร่างกาย โดยบาดแผลที่ขาไม่ลึกถึงกระดูก เป็นเพียงเส้นเอ็น และเกิดจากของมีคม แต่ไม่สามารถระบุได้ว่ามาจากสิ่งใด เป็นบาดแผลที่เกิดขึ้นก่อนเสียชีวิต แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดก่อนหรือหลังตกเรือ ส่วนการเน่าเปื่อย ตาถลน ลิ้นจุกปาก เป็นไปตามปกติ


ส่วนการสืบสวนสอบสวน มีคณะตำรวจชั้นผู้ใหญ่ชี้แจงว่า ได้สอบปากคำพยานไปแล้วเกือบ 100 ปาก กล้องวงจรปิดอีกจำนวนมาก และคลิปต่างๆ ในโซเชียล ตำรวจก็ตรวจสอบทั้งหมด เช่น คลิปวงจรปิดที่บอกว่ามีการดึงผม หรือตีศีรษะกันบนเรือ ก็เป็นภาพวงจรปิดหลังจาก “แตงโม” ตกเรือไปแล้ว จึงไม่ใช่ความจริง ซึ่งคลิปทั้งหมดตำรวจเตรียมนำไปใช้เทคนิคเพิ่มความคมชัด เพื่อให้หลักฐานมีความชัดเจนมากขึ้น

ทั้งนี้ ภาพที่หลุดรอดออกไปทางโซเชียล เป็นภาพขณะที่ยังไม่ได้ทำความสะอาดศพ ทำให้มีเศษต่างๆ ติดตามร่างกาย คล้ายรอยฟกช้ำ หรือบาดแผลต่างๆ แต่ในกระบวนการชันสูตร แพทย์ได้ทำความสะอาดและลอกผิวหนังบางส่วนออก ทำให้เห็นชัดเจนว่าไม่มีร่อยรอยบาดแผลถูกทำร้าย ตามที่มีประเด็นดราม่าในโซเชียล ดังนั้น ข่าวที่แชร์กันจึงไม่เป็นความจริง

ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างรอผลนิติวิทยาศาสตร์จากกองพิสูจน์หลักฐานอีกกว่า 19 รายการ และหากมีพยานหลักฐานไปถึงใครบนเรือ ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่ม แต่ขณะนี้ยังไม่มีการสรุปคดี ซึ่งตำรวจชี้แจงว่า ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเรือแล้ว และไม่ได้เชื่อคำให้การของคนบนเรือทั้งหมด แต่เน้นพยานหลักฐาน ซึ่งยังไม่มีประเด็นเรื่องของการทำร้ายร่างกาย ส่วนประเด็นเรื่องการนั่งปัสสาวะนั้น ยังไม่ขอลงรายละเอียด เพราะเป็นรายละเอียดในสำนวน


อย่างไรก็ตาม คุณแม่ภนิดา ยังจะเดินหน้ายื่นเรื่องให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ชันสูตรศพรอบ 2 เพื่อความโปร่งใส และไขข้อข้องใจของสังคม หากผลตรงกันก็ไม่มีปัญหา แต่หากไม่ตรงกัน ก็ขึ้นอยู่กับว่าศาลจะพิจารณาผลตรวจของที่ใด

นอกจากนี้ คุณแม่ภนิดา ยังระบุว่า ให้อภัยหมดทุกคนแล้ว เพราะไม่อยากเก็บมาคิดให้ปวดหัว จะได้สบายใจ จากนี้ขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ พร้อมขอความร่วมมือทุกฝ่ายช่วยส่งข้อมูลหลักฐานที่มีให้ตำรวจใช้ประกอบในคดี เพื่อให้ตำรวจดำเนินคดีได้เร็วขึ้น

ส่วนที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์คุณแม่ทางโซเชียล คุณแม่บอกให้อภัย 100% แต่ขอให้เลิกวิจารณ์กัน เพราะไม่ใช่เรื่องดี. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที

เร่งอพยพชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว น้ำปิงยังสูง

แม้ระดับน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดลง หลังขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร แต่หลายชุมชนและย่านการค้ายังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของเมือง น้ำยังเพิ่มสูง หลายร้อยครอบครัวต้องอพยพด่วน

อิสราเอลโจมตีทางอากาศมัสยิด-โรงเรียนในกาซา ดับแล้ว 24

สำนักงานสื่อมวลชนของรัฐบาลกาซาที่กลุ่มฮามาสเป็นผู้ดำเนินการ กล่าวว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศโดยมีเป้าหมายเป็นมัสยิดและโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานที่พักพิงของผู้พลัดถิ่นฐานในฉนวนกาซา เมื่อตอนเช้าวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 ราย และบาดเจ็บอีก 93 ราย