fbpx

จ่อหมายจับมือมืดยิงถล่มร้านหมูกระทะ

นครสวรรค์ 18 ก.พ.-ผู้การฯ ปากน้ำโพ เผยจ่อออกหมายจับวัยรุ่น ยิงร้านหมูกระทะ ลั่นไม่ใช่คดีซับซ้อน แค่วัยรุ่นคะนอง คาดโทษ ผกก. และรอง ผกก.สืบ สภ.พยุหะคีรี ให้เร่งดำเนินการภายใน 2 วัน ต้องมีหมายจับออกมา


จากกรณีกลุ่มคนร้าย 2 ราย ก่อเหตุอุกอาจใช้อาวุธปืนยิงถล่มร้านหมูกระทะ ในพื้นที่ ต.พยุหะคีรี อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ซึ่งคนร้ายได้ก่อเหตุถึง 2 ครั้ง เมื่อวันที่ 25 มกราคม และวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา โดยมีชนวนสาเหตุมาจากเพื่อนของลูกเจ้าของร้านหมูกระทะ ไปมีปัญหากับวัยรุ่นแก๊งคู่อริ จนถึงขนาดก่อเหตุตะลุมบอนเข้าใส่กันที่หน้าร้าน เป็นชนวนเหตุให้เกิดความแค้น จนมาก่อเหตุยิงถล่มร้านหมูกระทะดังกล่าว จนทำให้พนักงานสาวทอม ที่เป็นเด็กเสิร์ฟของร้านได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิง แต่ทั้ง 2 เหตุ กลับไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด จึงได้นำเรื่องมาร้องต่อสื่อมวลชน เพื่อกระตุ้นให้ตำรวจท้องที่เร่งดำเนินการ

ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบสภาพความเสียหายของร้าน โดยสั่งการเรียกให้ พ.ต.อ.โกสิต กาญจนะโกมล ผกก.สภ.พยุหะคีรี และ พ.ต.ท.กรรณ์ ยาวิชัย รอง ผกก.สส. เจ้าของพื้นที่ ลงมาร่วมตรวจสอบ พร้อมชี้แจงความคืบหน้าคดีที่เกิดขึ้นด้วย อีกทั้ง ยังได้สอบถามเจ้าของร้านหมูกระทะ ถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นทั้งหมด พร้อมกับเชิญตัว นายอั๋น เพื่อนรุ่นน้องของลูกชายเจ้าของร้านหมูกระทะ ซึ่งถือเป็นต้นเรื่องทั้งหมดมาสอบสวน พร้อมสั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ.พยุหะคีรี เจ้าของคดี เชิญทั้งเจ้าของร้านหมูกระทะ และผู้อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดไปสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมถึงได้คาดโทษ ผกก. และรอง ผกก.สืบ สภ.พยุหะคีรี ให้เร่งดำเนินการคดีนี้ภายใน 2 วัน ต้องมีหมายจับคนร้ายออกมา หากยังล่าช้า จะดำเนินการลงโทษ


พล.ต.ต.ระพีพงษ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบว่า คดีนี้ไม่มีอะไรซับซ้อนเลย เป็นเรื่องของกลุ่มวัยรุ่นคนละฝั่ง มีเรื่องราวทะเลาะวิวาทกันมาก่อนถึง 3 ครั้ง แต่ที่ยอมไม่ได้ คือ การปล่อยให้กลุ่มวัยรุ่นทะเลาะกัน แล้วมาก่อเหตุอุกอาจ ใช้อาวุธปืนยิงทำร้ายกันในพื้นที่ชุมชน ซึ่งเป็นเขตเทศบาลพยุหะคีรี ที่มีประชาชนอาศัยอยู่จำนวนมากแบบนี้ไม่ได้ เพราะหากปล่อยไว้แบบนี้ จะเป็นอันตรายต่อผู้อื่นที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ เจ้าของร้านหมูกระทะที่ถูกก่อเหตุ หวาดกลัว และหวาดผวากับการใช้ชีวิตเป็นอย่างมาก เนื่องจากครอบครัวของเจ้าของร้าน พักอาศัยกันที่ร้านหมูกระทะ และเกรงว่า แก๊งคู่กรณีจะมาก่อเหตุแบบไม่เกรงกลัวกฎหมายอีก จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งคลี่คลายคดีจับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง เกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด

สถานการณ์น้ำท่วม จ.สตูล เพิ่มความรุนแรง เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ส่วน จ.ภูเก็ต ฝนตกต่อเนื่องทั้งวัน ส่งผลบริเวณปฎักซอย 8 บ้านกะตะ ต.กะรน ที่เคยเกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด ปรากฏภาพน้ำและดินโคลนไหลลงมาจากบนเขา สร้างความกังวลให้กับชาวบ้าน เพราะยังไม่มีมาตรการป้องกัน

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยชาวเชียงราย

สถานการณ์น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย ดีขึ้นต่อเนื่อง แม้ดูเหมือนเป็นข่าวดี แต่ปัญหาที่ชาวเชียงรายต้องเผชิญคือดินโคลนที่ยังต้องรอการฟื้นฟู หลายคนยังทำใจไม่ได้ แต่ฮึดสู้จากธารน้ำใจของพี่น้องชาวไทยที่ส่งไปช่วยเหลือและให้กำลังใจสู้วิกฤติครั้งนี้

ชายแดนเสียหายหนัก “แม่สาย-ท่าขี้เหล็ก” ยังจมโคลน

น้ำท่วมชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย มาเกือบสัปดาห์ลดลงเกือบหมดแล้ว แต่ทิ้งความเสียหายอย่างหนัก ทั้งฝั่งไทยและเมียนมา เต็มไปด้วยโคลนมหาศาลท่วมอาคารบ้านเรือน ทำให้หลายคนยังกลับเข้าไปอาศัยในบ้านไม่ได้

เร่งสูบน้ำบรรเทาน้ำท่วมตัวเมืองหนองคาย

หลังแม่น้ำโขงล้นตลิ่งเข้าสู่วันที่ 5 วันนี้ระดับน้ำลดลงอย่างเห็นได้ชัด จนต่ำกว่าแนวพนังกั้นน้ำถาวรแล้ว ทำให้สามารถสูบน้ำได้อย่างเต็มที่ คาดว่าวันพรุ่งนี้ (17 ก.ย.) จะเห็นน้ำในตัวเมืองหนองคาย ลดระดับลงอย่างชัดเจน