fbpx

สารแอมโมเนียโรงงานน้ำแข็งรั่วซ้ำ อพยพวุ่น

เพชรบูรณ์ 10 ก.พ. – เกิดเหตุซ้ำสอง สารแอมโมเนียจากโรงงานน้ำแข็ง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ รั่วอีกรอบ เจ้าหน้าที่เร่งอพยพชาวบ้านวุ่นกลางดึก


เมื่อวานนี้ (9 ก.พ.) สภ.หล่มสัก ได้รับแจ้งว่า มีสารแอมโมเนียรั่วไหลจากโรงงานน้ำแข็ง ในพื้นที่ ต.หล่มสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ อีกครั้ง หลังจากเมื่อวันที่ 8 ก.พ.65 เกิดเหตุสารแอมโมเนียรั่วไหลมาแล้วครั้งหนึ่ง

สภ.หล่มสัก จึงประสานรถน้ำดับเพลิงเทศบาลเมืองหล่มสัก พร้อมอาสากู้ภัย เข้าระงับเหตุในพื้นที่ โดยการระดมฉีดน้ำ เพื่อลดการฟุ้งกระจายของสารเคมี เจ้าหน้าที่กู้ภัยและช่างของโรงงานได้ช่วยกันเร่งซ่อมแซมเป็นการด่วน เพื่อป้องกันสารแอมโมเนียฟุ้งกระจายไปมากกว่านี้ เบื้องต้นพบว่า สารแอมโมเนียรั่วไหลที่บริเวณข้อต่อของถัง ซึ่งเป็นจุดเดียวกับที่เกิดการรั่วไหลรอบที่แล้ว โดยเจ้าหน้าที่ยังระดมฉีดน้ำ เพื่อควบคุมสถานการณ์


ส่วนชาวบ้านที่มีบ้านเรือนอยู่ใกล้เคียง ได้ให้อพยพไปอยู่ที่อาคารเทศบาลเมืองหล่มสัก บางคนต้องไปอาศัยตามบ้านญาติ หรือคนรู้จัก ที่อยู่ห่างจากโรงงาน ขณะที่ชาวบ้านบางรายมีอาการระคายเคืองจากสารแอมโมเนีย เจ้าหน้าที่ต้องเร่งปฐมพยาบาล

ช่างโรงงานน้ำแข็ง เผยว่า สาเหตุที่สารแอมโมเนียรั่วซ้ำ เป็นเพราะอายุการใช้งาน เนื่องจากเครื่องเก่า มีอายุกว่า 30 ปีแล้ว ตอนนี้ตนเองได้ตัดออกทั้งหมดแล้ว ซึ่งสาเหตุที่ยังไม่ได้เปลี่ยนใหม่ เพราะต้องรอสั่ง อยู่ในช่วงดำเนินการ โดยเครื่องนี้ไม่ได้ใช้งานแล้ว แต่เนื่องจากมีสภาพเก่า จึงเกิดรอยรั่ว เพราะทิ้งไว้นาน ท่อแป๊ปเกิดการผุ แต่จะมีการเปลี่ยนถังอยู่แล้ว. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด